Lào Cai khởi động dự án “Tăng cường khả năng chống chịu của cộng đồng với biến đổi khí hậu”

Mới đây, tại xã Pa Cheo, tỉnh Lào Cai đã diễn ra lễ khởi động dự án “Tăng cường khả năng chống chịu của cộng đồng với biến đổi khí hậu” do Tổ chức Habitat for Humanity International tài trợ tại xã Pa Cheo, Mường Hum (Bát Xát).
11/05/2022 15:28

Dự án được thiết kế nhằm tăng cường bình đẳng và giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương trong cộng đồng, đặc biệt đối với nhóm dân tộc thiểu số nghèo, người khuyết tật, bao gồm phụ nữ và trẻ em gái thông qua việc tăng cường năng lực phòng, chống thiên tai và thích ứng với biến đồi khí hậu. Đồng thời phân tích tác động của biến đổi khí hậu lên các vấn đề liên quan đến nhà ở và định cư của người dân Việt Nam. Nâng cao khả năng tiếp cận nhà ở an toàn, nước sạch và vệ sinh môi trường cho các cộng đồng miền núi và ven biển dễ bị tổn thương, bao gồm tái định cư do ảnh hưởng của thiên tai; nâng cao nhận thức và tăng cường sự hợp tác giữa các bên liên quan để giải quyết các vấn đề về nhà ở, bất bình đẳng trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng.

Lào Cai khởi động dự án “Tăng cường khả năng chống chịu của cộng đồng với biến đổi khí hậu”

Lào Cai khởi động dự án “Tăng cường khả năng chống chịu của cộng đồng với biến đổi khí hậu”

Theo đó, dự án sẽ được triển khai từ tháng 5 năm 2022 đến tháng 6 năm 2023 với tổng kinh phí 2,071 tỷ đồng. Dự án sẽ xây mới 7 căn nhà cho 7 gia đình nghèo với số vốn hỗ trợ 60 triệu đồng/hộ (diện tích từ 30 – 42 m2 gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 nhà vệ sinh; gia đình cần đối ứng thêm khoảng 30 triệu để hoàn thiện công trình); sửa chữa  25 căn nhà cho 25 gia đình nghèo với số vốn hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ; làm mới 35 nhà vệ sinh cho 35 gia đình nghèo dự án hỗ trợ 7 triệu đồng/hộ.

Điều kiện các hộ gia đình có quyền sở hữu đất hợp pháp dưới hình thức sổ đỏ hoặc giấy xác nhận của chính quyền địa phương; có thiện chí tham gia các hoạt động dự án; có từ 3 nhân khẩu trở lên, là hộ nghèo và có chứng nhận hộ nghèo của chính quyền địa phương, ưu tiên hộ có nhiều trẻ em hoặc người khuyết tật.

Theo Báo Lào Cai

comment Bình luận

largeer