Lào Cai tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn do người dân tự nguyện bàn giao

Ngày 15/6, Hạt Kiểm lâm Bảo Thắng, Lào Cai phối hợp với Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên tiếp nhận 1 cá thể khỉ đuôi lợn nặng 4,6kg do người dân tự nguyện bàn giao.
16/06/2023 12:11

Trước đó, vào ngày 14/6, Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng đã tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn này do ông Mai Văn Thành, thường trú tại tổ dân phố số 9, thị trấn Tằng Loỏng tự nguyện bàn giao.

Ông Mai Văn Thành cho biết: Vào ngày 13/6, trong lúc đang dọn vườn, tôi phát hiện một cá thể khỉ sức khỏe yếu và mang về nhà chăm sóc. Biết khỉ đuôi lợn thuộc loài nguy cấp, quý hiếm, tôi đã chủ động liên hệ với Hạt Kiểm lâm Bảo Thắng và viết đơn tự nguyện bàn giao cá thể khỉ cho cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi, chăm sóc, bảo vệ.

Ảnh minh họa: Báo Tài nguyên và Môi trường

Ảnh minh họa: Báo Tài nguyên và Môi trường

Ngay khi tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn từ ông Mai Văn Thành, Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng đã liên hệ với Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên để bàn giao theo đúng quy định.

Sau khi tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên sẽ chăm sóc, phục hồi các tập tính tự nhiên của loài và tái thả về môi trường tự nhiên.

Theo Báo Lào Cai

comment Bình luận

largeer