Lào Cai: Xử phạt nghiêm trường hợp vi phạm quy định phòng COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, tỉnh Lào Cai cũng đang áp dụng nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như lập chốt kiểm dịch y tế, khai báo y tế; siết chặt phòng dịch ở các địa phương và đã xử phạt nhiều trường hợp vi phạm quy định trong phòng dịch.
13/05/2021 11:36

Cụ thể, sáng 12/5, Tổ công tác phường Kim Tân, thành phố Lào Cai đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với một quán ăn vì vẫn bán đồ ăn sáng cho khách ăn ngay tại quán.Trong lúc tuần tra và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, Tổ công tác đã phát hiện tại quán bún chả Hàng Mành, đường Lý Đạo Thành (thuộc tổ 27, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai) đang bán đồ ăn sáng tại quán cho 11 thực khách.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu chủ quán đóng cửa, dừng đón khách ăn tại quán, đồng thời lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ quán là ông Phạm Văn P, sinh năm 1965. Theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ, hành vi không thực hiện quyết định áp dụng các biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh tại nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 10 – 20 triệu đồng.

Những ngày gần đây, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, kinh doanh dịch vụ ăn uống, vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Empty

Người dân thực hiện khai báo y tế tại Km 223+800, thôn Khe Đền, xã Sơn Hà ( Lào Cai).

Cũng trong ngày  12/5, Ủy ban Nhân dân thị xã Sa Pa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Nguyễn Đức H., sinh năm 1983, trú tại tổ 4, phường Sa Pa, thị xã Sa Pa do có hành vi trốn tránh việc áp dụng các biện pháp cách ly y tế.

Theo đó, mức tiền phạt là 5 triệu đồng theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 11 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Ngoài biện pháp xử phạt vi phạm hành chính, các cơ quan chức năng của thị xã Sa Pa đã yêu cầu anh Nguyễn Đức H. thực hiện nghiêm túc quy định về cách ly y tế tại nhà để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Empty

Tại huyện Bát Xát, lực lượng Công an đang tích cực phối hợp với UBND các xã, thị trấn, tiến hành, kiểm tra tại một số tuyến đường, khu vực các chợ trên địa bàn. Qua kiểm tra cho thấy, mặc dù đã được tuyên truyền, nhắc nhở; nhưng một số người dân vẫn có tư tưởng chủ quan, cố tình không thực hiện. Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 4 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, mỗi trường hợp 2 triệu đồng; theo quy định tại điểm a, khoản 1, điều 12 Nghị định 117 ngày 28/9/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế.

Thời gian tới, lực lượng chức năng các xã, thị trấn trên địa bàn sẽ tiếp tục duy trì kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức trong việc phòng chống dịch bệnh, trong đó có quy định đeo khẩu trang khi ra đường và nơi công cộng.

Hồng Thanh

comment Bình luận

largeer