Lễ hội Xuân hồng 2025: Khi giọt máu yêu thương lan tỏa
Lễ hội Xuân hồng là sự kiện hiến máu tình nguyện lớn nhất mỗi dịp đầu năm, lan tỏa tinh thần sẻ chia lòng nhân ái trong cộng đồng. Năm nay, chương trình Lễ hội Xuân hồng với chủ đề “Hiến máu đầu xuân – Nhân lên hạnh phúc” kéo dài 9 ngày (8 – 16/2) tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cùng các điểm hiến máu cố định, với mục tiêu tiếp nhận ít nhất 8.000 đơn vị máu. Dù thời tiết đầu xuân còn giá rét, chỉ trong 3 ngày đầu tiên (8 – 10/2), trước khi lễ hội chính thức khai mạc, gần 3.000 đơn vị máu đã được hiến tặng, ghi dấu những câu chuyện ý nghĩa về tình thân, tình bạn và tinh thần nhân văn cao đẹp.
Không chỉ dừng lại ở con số thống kê, mỗi người tham gia Lễ hội Xuân hồng đều có những câu chuyện, những cảm xúc riêng biệt. Bạn Trịnh Thanh Trang, một tình nguyện viên trẻ, chia sẻ: “Đối với tôi, sự kiện Lễ hội Xuân hồng là cơ hội để tôi tiếp tục hiến máu, góp phần giúp đỡ những bệnh nhân cần truyền máu, đồng thời mở rộng mối quan hệ, gặp gỡ nhiều người hơn. Khi tham gia tình nguyện, tôi có cơ hội tiếp xúc với những người hiến máu và các bệnh nhân nhận máu sau đó, điều này khiến tôi càng hiểu hơn về ý nghĩa của việc hiến máu”.

Bạn Trịnh Thanh Trang và bạn (sinh viên Trường Đại học Hà Nội), tình nguyện viên của Lễ hội Xuân hồng 2025
Cũng giống như Thanh Trang, hàng nghìn bạn trẻ khác đã tham gia hiến máu với mong muốn đóng góp điều gì đó cho cộng đồng. Họ không chỉ cho đi một phần máu của mình, mà còn lan tỏa tinh thần nhân ái đến những người xung quanh.
Theo chia sẻ từ Trương Đức Mạnh, Chi hội trưởng Trung đội Thanh niên vận động hiến máu ngày 13/2/2025, những năm trước đây, công tác tổ chức hiến máu gặp không ít khó khăn do nhận thức của cộng đồng chưa cao. Tuy nhiên, nhờ vào các chiến dịch truyền thông mạnh mẽ và sự tham gia tích cực của sinh viên, những người trẻ tuổi, Lễ hội Xuân hồng đã trở thành một sự kiện thường niên được mong chờ.
“Đặc biệt, hiến máu tình nguyện hiện nay được khuyến khích cho những người đủ điều kiện từ 18 đến 60 tuổi, trong đó phần lớn là sinh viên và các bạn trẻ có tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng cống hiến vì cộng đồng”, Đức Mạnh chia sẻ.

Bạn Trương Đức Mạnh, Chi hội trưởng Trung đội Thanh niên vận động hiến máu ngày 13/2/2025
Mỗi năm, sự kiện tiếp nhận hàng chục nghìn đơn vị máu, giúp cứu sống được rất nhiều những bệnh nhân đang cần máu. Đây không chỉ là một con số, mà là những cơ hội sống được trao đi, là những giọt máu nghĩa tình kết nối hàng triệu trái tim. Không chỉ Lễ hội Xuân hồng tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương mà còn rất nhiều các chương trình hiến máu trên toàn quốc được diễn ra vào mỗi dịp đầu xuân.
Vân Hà

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am