Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác chăm sóc sức khỏe giữa Câu lạc bộ Thúy Sơn và Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khỏe Cộng đồng

Sáng ngày 10/8, tại trụ sở văn phòng Câu lạc bộ (CLB) Thuý Sơn đã diễn ra lễ kí kết thoả thuận hợp tác giữa CLB Thuý Sơn và Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khỏe Cộng đồng với nội dung chăm sóc sức khoẻ cho toàn bộ hội viên của CLB trên địa bàn thành phố Ninh Bình.
15/08/2023 08:39

Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác chăm sóc sức khỏe chủ động giữa CLB Thúy Sơn và Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khỏe Cộng đồng nằm trong chuỗi các hoạt động hiện thực hóa kết chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại tỉnh Ninh Bình.

Tham dự buổi lễ ký kết có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Thị Tỉnh, Ủy viên Thường vụ Ban đại diện Hội NCT tỉnh Ninh Bình; Ông Tạ Quang Thuật, Trưởng ban đại diện Hội NCT TP Ninh Bình. Về phía Ban Chủ nhiệm CLB có bà Đinh Thị Thục, Chủ nhiệm CLB Thuý Sơn cùng các Phó Chủ nhiệm.

Về phía Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khỏe Cộng đồng có ông Trần Mạnh Đức, Chủ tịch HĐQT; Ông Đoàn Anh Tài, Giám đốc Công ty chi nhánh Ninh Bình; Bác sĩ Đỗ Nam Khánh, Ủy viên Thường vụ Hội GDCSSKCĐ Việt Nam.

Anh 2

CLB Thuý Sơn được ra mắt ngày 19/10/1992.  CLB đã trở thành ngôi nhà chung ấm áp, nơi tri ân, tri kỷ, giao lưu của các cán bộ hưu trí để các hội viện có thể tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh. Khi mới thành lập, CLB có hơn 100 hội viên, đến nay đã có trên 500 hội viên, sinh hoạt ở 14 xã, phường (gồm 13/14 xã, phường của thành phố Ninh Bình và xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh) và 7 bộ môn nghiệp vụ; trong đó có 135 hội viên nòng cốt, gồm Ban chủ nhiệm CLB thành phố, Ban chủ nhiệm CLB các xã, phó các bộ môn, có quy chế sinh hoạt, hoạt động cụ thể, rõ ràng, là thành viên của Ủy ban MTTQ, đặt dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương. 

Bà Đinh Thị Thục, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: "Với mục tiêu 'sống vui, sống phường, trưởng khỏe, sống nghĩa tình, nêu gương sáng', bám sát nhiệm vụ chính trị, CLB đã tập trung trí tuệ xây dựng, đổi mới hoạt động với nội dung phong phú, phù hợp với tính chất của CLB, thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo hội viên. Để nâng cao chất lượng các kỳ sinh hoạt thời sự chính trị. Bên cạnh sinh hoạt chính trị, thời sự, các bộ môn của CLB hoạt động sôi nổi, đều đặn, nền nếp, hiệu quả thiết thực, phong phú, đa dạng, phù hợp với trí tuệ và sức khỏe của người cao tuổi. Bộ môn Thơ đã thu hút trên 50 tác giả, sinh hoạt đều vào ngày 15 hàng tháng, đã xuất bản 16 tập thơ 'Tình non nước' với hàng nghìn bài thơ, nhiều bài thơ đã được đăng tải trên các báo của Trung ương, địa phương. Bộ môn Đọc sách, báo có trên 100 hội viên, được Thư viện tỉnh cấp thẻ đọc miễn phí, duy trì hoạt động giới thiệu sách, tuyên truyền, phát triển văn hóa đọc, tổng hợp các nội dung thiết thực, hữu ích qua sách báo để phổ biến đến hội viên. Bộ môn Văn nghệ đã kết nối được các hội viên có năng khiếu, yêu ca hát, chủ động trang bị phục trang, tích cực luyện tập để phục vụ các hoạt động gặp mặt, giao lưu, kỷ niệm, động viên, nâng cao đời sống tinh thần của hội viên. Bộ môn Dưỡng sinh, Cầu lông đã thu hút đông đảo hội viên tham gia. Bộ môn Tư vấn sức khỏe gồm các thầy thuốc ưu tú yêu nghề, hướng dẫn hội viên phòng bệnh theo mùa, lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng phù hợp với người cao tuổi, người có bệnh nền".

Anh 1

Đặc biệt CLB đã kiểm tra sức khỏe, tập hợp, phân loại trên 600 hội viên mắc bệnh cao huyết áp, đái tháo đường, xương khớp, đại tràng... để phổ biến cách phòng, tập luyện, chữa bệnh; tổ chức cho hội viên nghe nói chuyện định kỳ hàng năm về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi do Ban Bảo vệ sức khỏe tỉnh và Trung ương truyền đạt, góp phần để hội viên CLB Thúy Sơn luôn sống vui, sống khỏe. Ban Nữ công của CLB hàng năm đã tổ chức cho nữ hội viên sinh hoạt đều vào dịp 8/3 và 20/10; Vận động nữ hội viên gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào do Hội LHPN Việt Nam phát động như "Xây dựng phụ nữ Việt Nam trung hậu, đảm đang, năng động, sáng tạo", "Xây dựng gia đình hạnh phúc", "Gia đình 5 không, 3 sạch"... 

Phát huy những thành tích tốt đẹp đã đạt được, ngày 10/8, Ban Chủ nhiệm CLB Thúy Sơn thành phố Ninh Bình đã có buổi kí kết thoả thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khỏe Cộng đồng phối hợp thực hiện tiếp nối những giá trị đã có để tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động; tổ chức các hoạt động phù hợp với sức khỏe, điều kiện hiện tại, tăng cường đoàn kết, trách nhiệm để góp phần bám sát mục tiêu 'sống vui, sống khỏe, sống nghĩa tình, sống có trách nhiệm với gia đình và xã hội', vận động các  hội viên tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng để được tiếp cận với những giá trị mà Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khỏe Cộng đồng đang xây dựng.

Anh 3

Trong buổi thoả thuận kí kết giữa đôi bên ông Trần Mạnh Đức, Chủ tịch HĐQT Công ty đã khẳng định: “Công ty chúng tôi với gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Công ty đã có nhiều thành tựu cũng như xây dựng được đội ngũ cán bộ nhiều kinh nghiệm chắc chắn sẽ mang đến quyền lợi tốt nhất cho mỗi hội viên CLB. Điều đó được thực hiện thông qua những chương trình như: hướng dẫn tập Yoga, dưỡng sinh kinh lạc, tập các động tác về xương khớp, cho mượn máy Vật lý trị liệu MF508, cho mượn máy đo huyết áp, máy thử tiểu đường… Và đặc biệt ý nghĩa hơn là mỗi CLB phối hợp với Công ty thì cuối năm Công ty sẽ dành 10 xuất quà trị giá mỗi suất 800.000 đồng để dành cho mỗi hội viên CLB đó. Hội viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc sức khoẻ kém do không may mắn. Chúng tôi mong muốn đem lại giá trị và niềm tin tốt đẹp nhất đến toàn bộ hội viên”.

Anh 4

Buổi lễ kí kết đã kết thúc thành công và tốt đẹp. Mọi sự đóng góp và xây dựng của các hội viên sẽ là những nền móng để xây dựng môt cuộc sống tốt đẹp hơn cho hội viên CLB Thuý Sơn nói riêng và toàn tỉnh Ninh Bình nói chung.

Anh 2.2

Ngày 21/4, Ban đại diện Hội NCT tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư sức khỏe cộng đồng tổ chức hội nghị ký kết hợp tác tài trợ và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tỉnh Ninh Bình. Việc tổ chức ký kết hợp tác nhằm tạo điều kiện để hội viên CLB Liên thế hệ tự giúp nhau được tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ y tế với chất lượng ngày càng cao; Hội viên chủ động tham gia các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng; Tăng cường giao lưu gắn kết giữa các CLB…

Theo đó, hai bên hợp tác trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt động, khả năng của mỗi bên và phù hợp với quy định của pháp luật; đảm bảo quyền, lợi ích của hội viên Hội NCT.

                                                                                Anna Mai

comment Bình luận

largeer