Thừa Thiên Huế tổ chức tháng hoạt động thể dục, thể thao và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 23/1/2024, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành kế hoạch số 31/KH-UBND tổ chức tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.
24/01/2024 18:36

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân cấp tỉnh sẽ tổ chức vào lúc 7h30 (Chủ nhật) ngày 24/3/2024. Theo đó, các địa phương, các huyện, thị xã, thành phố Huế xác định quy mô số lượng, tính chất để vận động tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao quần chúng và Ngày chạy Olympic tại tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Vận động cơ quan, đoàn thể, trường học, đơn vị Quân đội, Công an, và doanh nghiệp tham gia hoặc tổ chức riêng các hoạt động thể dục thể thao và Ngày chạy Olympic.  Phấn đấu đạt 75% của tổng số xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao quần chúng trong tháng 3 và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 và những năm tiếp theo.

hue

(Ảnh minh họa: Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế)

Đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3); Ngày truyền thống ngành Thể thao Việt Nam, Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3). Hưởng ứng tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Qua đó, còn động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong tuổi trẻ cả nước góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Quốc Huy

comment Bình luận

largeer