Liệu có cách nào để chống lão hóa, xóa nếp nhăn hiệu quả không?

Lão hóa xuất hiện trên da sẽ khiến cho phụ nữ cảm thấy thiếu tự tin, mặc cảm, và thậm chí có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.
05/01/2021 14:58

Nỗi lo của phụ nữ khi bước sang tuổi 30 thường phải đối mặt chính là những nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa da. Dấu hiệu lão hóa xuất hiện trên da sẽ khiến cho phụ nữ cảm thấy thiếu tự tin, mặc cảm, và thậm chí có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Vậy có cách nào để chống lão hóa xóa nếp nhăn hiệu quả hay không? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến chị em một số kiến thức trong việc chống lão hóa da mặt.

Nguyên nhân hình thành nếp nhăn trên da mặt

Một trong những dấu hiệu thường gặp ở phụ nữ khi bị lão hóa sớm chính là trên da mặt bắt đầu xuất hiện nhiều nếp nhăn, thậm chí còn cả nám sạm, tàn nhang. Vậy nguyên nhân hình thành nếp nhăn trên mặt là gì?

Dấu hiệu bị lão hóa sớm chính là trên da mặt bắt đầu xuất hiện nhiều nếp nhăn, thậm chí còn cả nám sạm, tàn nhang

Dấu hiệu bị lão hóa sớm chính là trên da mặt bắt đầu xuất hiện nhiều nếp nhăn, thậm chí còn cả nám sạm, tàn nhang

- Do thiếu hụt collagen: một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bề mặt da không còn căng bóng đó chính là hàm lượng collagen trong cơ thể bị giảm đi nhiều. Vì theo nhiều phân tích cho rằng khi qua tuổi 20 hàm lượng collagen trong cơ thể sẽ không còn được cung cấp đầy đủ nữa.

- Do bị thiếu nước: Khi da bị thiếu nước sẽ dẫn đến độ đàn hồi của da bị mất đi, da trở nên khô nhăn và thâm sạm dần.

- Do thói quen sinh hoạt hàng ngày: Một trong những nguyên nhân hình thành nếp nhăn chính là do thói quen sinh hoạt hàng ngày không đúng. Việc sử dụng thuốc lá, chất kích thích hoặc thói quen thức khuya,... đều dẫn đến tình trạng lão hóa, da bị nhăn nheo.

- Không sử dụng chống nắng: Ánh nắng mặt trời tiếp xúc với da là một trong những nguyên nhân khiến cho da xuất hiện nếp nhăn. Tia UV là 1 trong những tác nhân chính gây nên hiện tượng nếp nhăn, da chùng sớm. Chính vì sự chủ quan trong việc chống nắng khi đi ra ngoài trời đã vô tình tạo nên rãnh nhăn không mong muốn hình thành trên da mặt.

Cách chống lão hóa xóa nếp nhăn thành công

Lão hóa da, nếp nhăn xuất hiện khiến cho chị em cảm thấy lo lắng. Vậy có cách nào để chống lão hóa cho da hay không? Câu trả lời là CÓ, chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết hơn dưới đây.

Massage mặt mỗi ngày để chống lão hóa da mặt

Massage mặt là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho những nếp nhăn xuất hiện trên mặt. Việc thực hiện massage thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện và duy trì lưu thông mái tốt hơn trên mặt. Nhờ đó giúp cho da được khỏe mạnh, săn chắc hơn và loại bỏ nếp nhăn, chống chảy xệ, mang đến cho chị em một vẻ đẹp tự nhiên, tươi tắn trên khuôn mặt.

Massage mặt là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho những nếp nhăn xuất hiện trên mặt

Massage mặt là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho những nếp nhăn xuất hiện trên mặt

Các bước thực hiện massage cho da mặt cũng rất đơn giản:

Bước 1: Đặt lòng bàn tay úp về phía mặt, 5 ngón tay chụm vào nhau.

Bước 2: Vuốt nhẹ từ từ tay lên trên để thực hiện động tác nâng cơ, trẻ hóa da mặt. Còn đối với vùng da mắt thì bạn chỉ cần dùng 2 ngón tay kéo nhẹ ra 2 bên tai để giảm nếp nhăn hiệu quả.

Bước 3: Trở về trạng thái nghỉ rồi tiếp tục lặp lại 30 lần vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

Kiên trì thực hiện các động tác này mỗi tối, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trên da mặt.

Chống lão hóa vùng mắt bằng đá lạnh

Một trong những cách để làm giảm nếp nhăn vùng mắt nhanh chóng chính là sử dụng viên đá lạnh để làm cho các tế bào da chùng chảy trên mặt được co lại.

Cách để làm giảm nếp nhăn vùng mắt nhanh chóng chính là sử dụng viên đá lạnh

Cách để làm giảm nếp nhăn vùng mắt nhanh chóng chính là sử dụng viên đá lạnh

Khi thực hiện các biện pháp lăn đá lạnh lên da, mao mạch và tế bào da sẽ co thắt lại, nâng cơ và giảm nhăn hiệu quả. Đây là phương pháp chống lão hóa xóa nếp nhăn vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí mà có thể thực hiện được ở mọi lúc mọi nơi.

Các bạn chỉ cần sử dụng từ 1-2 viên đá lạnh cho vào khăn sạch, quấn chúng thành túi chườm rồi áp lên da. Di chuyển túi chườm lạnh theo hình vòng tròn quanh mắt, má, khóe miệng cho đến khi chúng tan hết. Thực hiện làm sạch da mặt nước mát là kết thúc liệu trình.

Chống lão hóa cho da bằng lô hội

Thành phần chính của lô hội chính là nước nên có tác dụng xóa nếp nhăn hiệu quả. Bên cạnh chống nhăn da mặt thì nha đam còn có chứa một lượng lớn khoáng chất giúp cho da sáng dần lên, đồng thời kích thích quá trình sản sinh collagen nhiều hơn.

Lô hội có tác dụng xóa nếp nhăn hiệu quả

Lô hội có tác dụng xóa nếp nhăn hiệu quả

Cách thực hiện chăm sóc da, chống lão hóa cho da dầu bằng lô hội cũng rất đơn giản:

Bước 1: Lột sạch vỏ của nha đam, rửa bớt nhựa bên ngoài để tránh gây kích ứng da khi sử dụng.

Bước 2: Cắt miếng nha đam cho nhỏ, mỏng rồi đắt trực tiếp lên da.

Bước 3: Trong quá trình thực hiện các bạn có thể massage miếng nha đam trên da để các dưỡng chất được thẩm thấu nhanh và sâu hơn bên trong da.

Chữa da khô, chống lão hóa bằng cà chua hiệu quả

Trong cà chua có chứa hàm lượng lớn vitamin C và các khoáng chất cần thiết có chức năng xóa nếp nhăn trên da, dưỡng sáng và kích thích tái tạo tế bào mới hiệu quả. Cách trị nhăn da bằng cà chua cũng được rất nhiều chị em sử dụng thường xuyên và mang lại hiệu quả nhanh chóng chỉ sau 1 thời gian ngắn.

Cà chua có chức năng xóa nếp nhăn trên da, dưỡng sáng da

Cà chua có chức năng xóa nếp nhăn trên da, dưỡng sáng da

Bước 1: Thực hiện ép nước cà chua rồi sử dụng mặt nạ giấy thấm để đắp lên da trong vòng 15 phút.

Bước 2: Cắt cà chua thành miếng mỏng rồi đắp trực tiếp lên da để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu hơn.

Bước 3: Ngoài ra, các bạn có thể bổ sung thêm cà chua tươi hoặc đã qua sơ chế mỗi ngày để cung cấp dưỡng chất và chống lão hóa từ sâu bên trong.

Việc thực hiện chống lão hóa bằng các biện pháp thiên nhiên tuy rất đơn giản, dễ làm nhưng để đạt hiểu quả cần phải kiên trì, và có thời gian dài mới có kết quả. Để đạt hiệu quả hơn khi chống lão hóa xóa nhăn, bạn đọc có thể tham khảo sản phẩm kem chống lão hóa Ki Vanesa Hydra Vita B5 từ thương hiệu Vanesa, giúp làn da mịn màng, có sức sống tự tin tỏa sáng.

Lê Trang

comment Bình luận

largeer