Lộ trình phục hồi sức khỏe cho người mới ốm dậy

Sau khi bị ốm hoặc mới ốm dậy, tình trạng chung của người bệnh là cơ thể mệt mỏi, miệng đắng, ăn không ngon miệng, chán ăn, tinh thần kém... Lập kế hoạch phục hồi sức khỏe sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình hồi phục sau ốm.
01/03/2022 07:50

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam “Trung bình mỗi năm người trưởng thành sẽ có từ 1 đến 2 đợt ốm, trẻ em thường nhiều hơn có thể từ 5 đến 6 lần. Thông thường sau đợt bệnh sẽ đến giai đoạn cơ thể mệt mỏi, suy nhược và nhiều vấn đề sức khỏe xảy ra”. Biểu hiện rõ rệt nhất sau ốm là hệ tiêu hóa suy giảm dẫn tình trạng chán ăn làm giảm hấp thu. Khi đó cơ thể sẽ thiếu năng lượng, dẫn đến suy nhược, sức đề kháng kém lại tiếp tục dẫn đến bệnh tạo thành một “vòng xoắn bệnh lý” và việc của chúng ta là cố gắng cắt vòng xoắn bệnh lý để giải quyết các vấn đề về bệnh tật. Xây dựng một lộ trình phục hồi sức khỏe là giải pháp để chủ động hơn với bệnh tật.

anh 1

Người mới ốm dậy, sức khỏe yếu, ăn uống không ngon miệng

Lên kế hoạch cho các bữa ăn

Dinh dưỡng chính là nguồn năng lượng của cơ thể và cơ thể bạn cần có thật nhiều năng lượng để mau chóng hồi phục. Theo khảo sát “Những nhầm tưởng về dinh dưỡng” do Herbalife Nutrition thực hiện trong năm 2020, 98% các chuyên gia chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam khẳng định tầm quan trọng của việc tư vấn dinh dưỡng và 98% các chuyên gia chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam cũng cho rằng cân bằng dinh dưỡng là "cực kỳ quan trọng" hoặc "rất quan trọng". 

Mới ốm dậy cơ thể thường uể oải, mệt mỏi, có cảm giác đắng miệng, chán ăn, khó nuốt. Hãy lưu ý bổ sung thực phẩm nhiều protein (đạm) dễ ăn như trứng gà, củ cải đường, đừng chọn carbohydrate (bột, đường...); hạn chế sử dụng dầu mỡ, chế độ ăn có mỡ sẽ làm bạn ăn không được nhiều. Tránh các loại mỡ xấu như dầu hạt, chọn mỡ tốt như dầu oliu, dầu dừa, dầu trái bơ, dầu mù tạt.

Người ốm nên hạn chế ăn đường và thực phẩm chế biến sẵn vì đây là loại thực phẩm gây viêm và ức chế miễn dịch. Không nên ăn đường, đặc biệt bổ sung rau củ và các loại trái cây để bảo vệ sức khỏe đường ruột. 

Ngủ ngon

Lên thời khóa biểu cho người ốm đảm bảo ngủ 8 - 10 tiếng mỗi ngày giúp phục hồi hệ miễn dịch. Hãy nghe theo nhịp sinh học của bạn, đi ngủ và thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày.

Nhận biết tầm quan trọng của tập luyện

Tập luyện kích thích sự chuyển hóa và sự thích nghi của cơ thể. Hãy dành thời gian để tập thể dục giúp giảm tình trạng viêm và cải thiện hệ miễn dịch. Chuyên gia khuyến nghị chỉ cần mỗi ngày ra ngoài từ 15 đến 30 phút để hấp thụ vitamin D từ ánh nắng mặt trời mỗi sáng.

anh 2

Luyện tập thể dục nhẹ nhàng giúp cải thiện hệ miễn dịch

Dùng thuốc theo đơn đã kê

Hãy luôn nhớ rằng bác sĩ kê đơn thuốc vì một lý do duy nhất - giúp bạn hồi phục nhanh chóng hơn. Cho dù bạn tránh dùng thuốc vì nguy cơ nhờn thuốc hay sợ tác dụng phụ, bạn cần phải tuân theo chỉ thị của bác sĩ và uống thuốc đầy đủ theo đơn đã kê. Tất nhiên không ai muốn phụ thuộc vào thuốc, nhưng đó chính là cách để cơ thể của bạn hồi phục hoàn toàn.

Tránh xa căng thẳng, lo âu

Căng thẳng sẽ khiến cơ thể tiết ra các cytokin gây viêm, buộc hệ miễn dịch phải làm việc quá mức. Khi gặp những vấn đề ảnh hưởng đến tinh thần, hãy tập thói quen ngồi thiền và tập thở sẽ giúp giảm nhịp tim, huyết áp và tình trạng viêm, hoạt động trên sẽ giúp kích thích tiết ra các chất dẫn truyền thần kinh tốt như serotonin, dopamine.

Đẩy nhanh hồi phục bằng bổ sung vitamin 

Lượng dinh dưỡng thiếu hụt sau ốm rất khó có thể bù đắp đủ. Vậy nên, lựa chọn thực phẩm bổ sung hoặc thực phẩm dinh dưỡng là điều hoàn toàn hợp lý. Nên chọn những sản phẩm có năng lượng cao, nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết để tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi, ăn ngủ ngon.

Theo nghiên cứu của Herbalife Nutrition, hơn 70% các chuyên gia chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam nhận định rằng các chuyên gia chăm sóc sức khỏe có vai trò quan trọng nhất trong việc tư vấn dinh dưỡng. Kết quả khảo sát cũng cho thấy (gần 80%) các chuyên gia chăm sóc sức khỏe kêu gọi các công ty dinh dưỡng cần tham gia nhiều hơn vào việc phổ biến kiến thức dinh dưỡng cho cộng đồng.

Với công thức dễ hấp thu và là nguồn dinh dưỡng dồi dào, chúng ta thường có xu hướng lựa chọn sữa bột. Người bệnh có thể bổ sung sữa bột Genova Gold Pro là nguồn cung cấp dinh dưỡng nhanh cho người bệnh, người ăn uống kém, người cần hồi phục sức khỏe sau ốm dậy.

anh 3

Genova Gold Pro là sản phẩm dinh dưỡng giúp bổ sung nhanh dinh dưỡng thiếu hụt

Genova Gold Pro là sản phẩm dinh dưỡng với nguồn nguyên liệu sữa bột nhập khẩu từ Newzealand được sản xuất phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng dành cho người loãng xương, người ăn uống kém, người cần phục hồi sức khỏe sau quá trình bệnh hoặc phẫu thuật… Genova Gold Pro với công thức hoàn hảo bao gồm các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như MUFA, PUFA, Canxi, Glutathione, Sữa non, Protein, DHA, các vitamin A, D, C, B2, B6, Axit Folic…..tạo thành công thức hoàn chỉnh, bổ sung dinh dưỡng để duy trì sức khỏe thể chất và trí não. 

CÔNG DỤNG 

Sản phẩm cung cấp năng lượng, đạm và vi lượng cần thiết giúp phục hồi và tăng cường sức khỏe.

HMB (B-hydroxy-B-methylbutyrate) và protein chất lượng cao hỗ trợ xây dựng và phát triển khối cơ.

IgG trong sữa non kết hợp với Glutathione, Thymomodulin, (Vitamin E, A, C), Selen giúp chống Oxy hóa mạnh, giảm các gốc tự do, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ viêm nhiễm cho cơ thể.

Bổ sung chất béo Omega 3,6,9, Pufa, Mufa cùng với Vitamin K2(MK7) tốt cho hệ tim mạch giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp.

Canxi, Photpho, Vitamin D3 kết hợp với Vitamin K2 (Mk7),Glucosamine giúp tăng cường hấp thu Canxi, gắn kết Canxi vào xương, tạo hệ xương chắc khỏe, giảm đau, phục hồi tái tạo sụn bị tổn thương, phòng ngừa loãng xương.

Bào tử lợi khuẩn (Bacillus subtilis/ Lactobacillus sporogenes) kết hợp với chất xơ hòa tan (FOS/GOS/INULIN) giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường hấp thu dưỡng chất tối ưu.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG

Thích hợp cho người gầy yếu, người ăn uống kém, người mới ốm dậy, người cần hồi phục sức khỏe.

Bệnh nhân cần phục hồi trước và sau phẫu thuật.

Bệnh nhân ung thư trước và sau hóa - xạ trị.

Người cao tuổi cần bồi bổ sức khỏe, người bị thiếu hụt dinh dưỡng, người bị loãng xương đau nhức xương khớp.

anh 4
anh 5

 Kết quả kiểm nghiệm Genova Gold Pro của trung tâm kiểm nghiệm TSL cấp 

Số ĐKSP: 91/2021/ĐKSP

Phân phối độc quyền bởi: CÔNG TY CỔ PHẦN Y DƯỢC GREEN INTERNATIONAL

Địa chỉ: Số nhà 39, ngõ 249, đường Chiến Thắng, tổ 9, phường Văn Quán, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Sản xuất và công bố sản phẩm: CÔNG TY CỔ PHẦN NUTRIHEALTH

Địa chỉ: Đường D1, Khu công nghiệp yên Mỹ II, thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Hotline: 0915.171.168

DS. Hà Lâm

comment Bình luận

largeer