Lô vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên đã có mặt tại Australia

Bộ trưởng Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt nêu rõ: 142.000 liều vaccine của Pfizer đã được chuyển từ Bỉ tới Australia một cách an toàn và bảo đảm chất lượng.
17/02/2021 15:02

Trong số 80.000 liều vaccine sẽ được tiêm từ ngày 22/2 tới, 55.000 liều sẽ được phân bổ cho các bang trong cả nước để tiêm chủng cho các nhân viên làm nhiệm vụ cách ly và các nhân viên tuyến đầu khác phải tiếp xúc với người nhập cảnh từ nước ngoài. Chính phủ liên bang sẽ trực tiếp phân phối 30.000 liều vaccine cho các nhân viên làm việc tại cơ sở chăm sóc người cao tuổi trên khắp Australia. Ông Hunt khẳng định Australia đang trên đà thực hiện mục tiêu tiêm chủng cho 4 triệu người trong tổng số hơn 25 triệu dân vào đầu tháng 4 tới.

uc

Australia sẽ tiêm chủng cho 4 triệu người trong tổng số hơn 25 triệu dân vào đầu tháng 4 tới. (Ảnh: ABC)

Theo kế hoạch, cơ quan Quản lý Sản phẩm Điều trị Australia (TGA) sẽ tiến hành công tác thử nghiệm cuối cùng để bảo đảm vaccine có đủ chất lượng, trước khi được phân phối tới các bệnh viện đầu mối và các trung tâm chăm sóc người cao tuổi trên toàn quốc. Các lô vaccine khác của Pfizer sẽ tiếp tục được chuyển tới Australia với số lượng khoảng 80.000 liều/tuần, bắt đầu từ đầu tháng 3, trong tổng số 20 triệu liều vaccine được ký kết giữa Công ty Pfizer và Chính phủ Australia.

Trong khi đó, cũng vào đầu tháng 3, hơn 3 triệu liều vaccine của AstraZeneca sẽ bắt đầu được vận chuyển tới Australia từ châu Âu. Ngoài ra, còn 47 triệu liều vaccine của AstraZeneca đang được sản xuất tại thành phố Melbourne.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer