Loại hạt giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho đàn ông sau 45 tuổi

Đối với nam giới sau 45 tuổi, cơ bắp dần yếu đi nên việc bổ sung các thực phẩm giàu protein rất cần thiết. Dưới đây là một số loại hạt giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho đàn ông sau 45 tuổi.
07/08/2023 17:19

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô rất giàu protein, trong 30 gram hạt chứa 8,45 gram protein. Ăn hạt bí ngô không chỉ giúp chúng ta xây dựng cơ bắp mà còn giúp cảm thấy no lâu hơn và giảm nhu cầu ăn vặt.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng protein là chất dinh dưỡng đa lượng giúp no lâu nhất do khả năng làm giảm mức độ hormone đói ghrelin của chúng ta.

Hạnh nhân

Theo Trường Y tế Công cộng Harvard, hạnh nhân là loại hạt chứa chất béo lành mạnh. Trong 30 gram hạnh nhân có chứa 6 gram protein. Nó cũng chứa đầy vitamin E, một chất tăng cường chống oxy hóa rất tốt cho sức khoẻ.

Ảnh: Suckhoe123

Ảnh: Suckhoe123

Hạt dẻ cười

Trong 30 gram hạt dẻ cười chứa 6 gram protein tương đương với một quả trứng, có tác dụng nuôi cơ bắp. Hạt dẻ cười còn chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng, khoáng chất thiết yếu, vitamin B6 – rất quan trọng đối với việc điều chỉnh lượng đường trong máu và hình thành huyết sắc tố, vận chuyển oxy trong các tế bào hồng cầu.

Ngoài ra, hạt dẻ cười còn có một lượng lớn các axit amin thiết yếu, chất chống oxy hóa giúp giảm cân, giảm lượng đường trong máu.

Đậu phộng

Trong 30 gram đậu phộng có chứa khoảng 7,7 gram protein. Đậu phộng cũng chứa một lượng biotin lành mạnh và các chất dinh dưỡng thiết yếu tốt cho cơ thể.

Theo Heathline

comment Bình luận

largeer