Những loại trà tốt cho sức khoẻ người cao tuổi

Trà là thức uống nổi tiếng tốt cho sức khỏe, đặc biệt đối với người cao tuổi uống một chút trà điều độ có thể giảm béo mỡ máu và ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Vì thể chất của mỗi người cao tuổi là khác nhau nên loại trà mà họ chọn cũng phải khác nhau.
01/08/2023 21:02

Trà xanh

Trà xanh là một trong những sản phẩm quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, nếu người cao tuổi có thể trạng nóng trong, bạn có thể uống thêm trà xanh để giúp thanh nhiệt cơ thể.

Tuy có vị chát và mùi thơm nhưng lại là loại trà tính lạnh, nếu cơ thể miễn dịch kém hoặc dạ dày không tốt thì nhất định phải khống chế lượng trà xanh uống.

Trà đen

Trà đen là loại trà có tính ấm. Đặc biệt là vào mùa đông, đối với những người bị lạnh tay chân, thường xuyên uống trà đen có thể xua tan phong hàn, làm ấm cơ thể, tăng cường thể lực, phòng chống bệnh tật.

Ảnh minh họa: Toiyeutra

Ảnh minh họa: Toiyeutra

Bạch trà

Trong cuộc sống hằng ngày, nhiều người cao tuổi thích uống trà trắng, bởi vì loại trà này có vị nhạt hơn và cũng có tác dụng chống oxy hóa, giúp hạ huyết áp, lipid máu và đường huyết.

Tuy nhiên, trà trắng cũng là có tính lạnh, vì vậy những người có thể chất lạnh nên uống ít hơn.

Trà thơm

Trà thơm dùng để chỉ sự kết hợp giữa lá trà và hoa, chẳng hạn như trà hoa nhài, trà hoa hồng,... hiệu quả của mỗi loại trà thơm là khác nhau.

Trà hoa nhài có thể làm hơi thở thơm mát, trong khi trà hoa hồng có thể làm đẹp da và giữ cho làn da luôn ở trạng thái tốt.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có tác dụng thanh nhiệt nhuận gan, sáng mắt, có giá trị dinh dưỡng cao, là loại trà phù hợp hơn với người lớn tuổi.

Đối với người bị cao huyết áp cũng có thể dùng hoa cúc khô ngâm nước với một lượng thích hợp. Hoa cúc có mùi thơm, vị ngọt tính mát, hơi đắng, uống lâu còn có tác dụng làm giãn mạch rất hiệu quả và hạ huyết áp.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer