Loại magie nào tốt cho sức khỏe?

Có nhiều dạng magie khác nhau và bạn có thể bối rối khi biết loại nào là loại tốt nhất cho từng trường hợp của mình.
28/09/2021 16:26

Cơ thể chúng ta sử dụng một lượng lớn magie mỗi ngày, thậm chí còn nhiều hơn khi chúng ta bị ốm, căng thẳng hoặc ăn uống kém. Magie từng có rất nhiều trong thực phẩm mà chúng ta ăn hàng trăm năm trước, trước khi các hoạt động canh tác hiện đại lấy đi nhiều vitamin và khoáng chất mà cơ thể chúng ta cần, đặc biệt là magie. Nhưng giờ đây, khó hơn nhiều để có được tất cả lượng magie bạn cần chỉ từ thực phẩm. Hầu hết mọi người nên xem xét việc bổ sung magie. Nhưng cái nào bạn nên sử dụng? Có nhiều loại magie có sẵn ở dạng bổ sung và dạng bôi.

Magie là gì?

Magie là một khoáng chất mà cơ thể chúng ta cần cho hơn 300 chức năng của tế bào. Nó là một khoáng chất quan trọng kiểm soát nhiều thứ từ chức năng cơ bắp đến dẫn truyền thần kinh và nó giúp điều hòa huyết áp. Mức độ magie thấp có thể góp phần vào sự phát triển của những bệnh như bệnh tim mạch, ADHD, chứng đau nửa đầu và bệnh tiểu đường loại 2.

Empty

Magie Orotate và Taurate

Cả hai đều tuyệt vời cho những người có các vấn đề về tim mạch. Chúng hoạt động đặc biệt với các tế bào của tim để giúp chúng hoạt động tối ưu.

Magie Glycinate

Đây là loại rất dễ hấp thụ, và có thể được sử dụng kết hợp với các dạng khác để phục hồi mức tối ưu trong cơ thể. Đây là một loại tuyệt vời cho trẻ em và thường được tìm thấy ở dạng lỏng, giúp trẻ dễ dàng uống.

Empty

Magiê sunfat

Magnesium sulfate, là loại magiê có trong muối Epsom, rất dễ hấp thụ. Một người có thể tắm bằng cách sử dụng 2 cốc muối Epsom và ngâm mình trong 30 phút. Làm điều này rất tốt cho những người có vấn đề về tiêu hóa có thể ngăn họ hấp thụ magie ở dạng bổ sung.

Magie clorua

Loại magiê này thường được tìm thấy ở dạng phun dầu magie. Nó cũng rất tốt cho những người có thể không hấp thụ đúng cách magie trong chất bổ sung do các vấn đề tiêu hóa. Nó có thể được sử dụng kết hợp với bổ sung đường uống để giúp một người nhanh chóng tăng nồng độ trong máu. Chỉ cần xịt lên và xoa đều để nhận được những lợi ích của nó.

Magnesium Citrate

Loại này sẽ hữu ích cho những người bị táo bón không thường xuyên hoặc mãn tính vì chúng có tác dụng điều chỉnh các lý do chế độ ăn uống khác gây ra táo bón của họ. Nó không phải là thói quen hình thành, không giống như nhiều sản phẩm khác có sẵn trên kệ hàng để giúp giảm táo bón. Uống vào buổi tối để đi tiêu tốt vào buổi sáng.

Không có loại magie nào được liệt kê ở trên sẽ gây ra chứng không dung nạp ở ruột, hoặc tiêu chảy, ở người dùng chúng ngoại trừ Magnesium Citrate. Vì vậy, đừng ngại dùng liều cao hơn các loại khác để phục hồi mức tối ưu. Không có trường hợp nào được ghi nhận về một người nào đó dùng quá nhiều magie ở dạng bổ sung, vì vậy bạn có thể yên tâm rằng việc bổ sung là an toàn.

Bao nhiêu bạn dùng sẽ phụ thuộc vào các triệu chứng của bạn và kết quả công việc máu của bạn. Khi nhờ bác sĩ kiểm tra nồng độ trong máu, hãy đảm bảo rằng bạn yêu cầu họ kiểm tra RBC Magnesium (magiê tế bào hồng cầu) chứ không phải magiê huyết thanh của bạn. Kiểm tra RBC Magnesium sẽ cung cấp cho bạn bức tranh chính xác hơn về những gì đang diễn ra bên trong tế bào của bạn thay vì chỉ kiểm tra nồng độ trong máu. Bạn có thể có đủ lượng máu và không có bất kỳ lượng máu nào đi vào các tế bào cần thiết để phát huy tác dụng của nó.

Magie cần thiết cho sức khỏe tối ưu!

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer