Loại trái cây chứa tinh bột kháng giúp giảm cân và mỡ nội tạng

Khi muốn giảm cân và mỡ nội tạng, chúng ta cần chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày, ăn nhiều tinh bột kháng hơn. Dưới đây là 2 loại trái cây chứa tinh bột kháng.
05/06/2024 16:53

Chuối xanh

Trong 100 gram chuối xanh có tỉ lệ tinh bột kháng cao nhất trong các loại trái cây là 48,99 gram.

Chuối xanh tốt cho người đái tháo đường vì nguồn tinh bột kháng trong loại trái cây này có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin. Kháng insulin là một yếu tố nguy cơ chính đối với nhiều loại bệnh, trong đó có đái tháo đường tuýp 2.

chuoi

(Ảnh minh họa: Emira)

Một nghiên cứu đăng trên trên tạp chí học thuật nổi tiếng Nature Metabolism cho thấy, những người ăn tinh bột kháng có khả năng dung nạp glucose và độ nhạy insulin được cải thiện.

Đồng thời, nồng độ các cytokine gây viêm trong huyết thanh cũng giảm đáng kể. Tinh bột kháng còn làm giảm sự hấp thu lipid trong chế độ ăn uống, giúp giảm cân và mỡ nội tạng hiệu quả.

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh có chứa hàm lượng tinh bột kháng cao. Đu đủ xanh còn có thể dùng để nấu ăn, thái sợi làm các món gỏi.

Tinh bột kháng có trong đu đủ xanh tốt cho lợi khuẩn đường ruột. Rối loạn hệ thực vật đường ruột là một trong những yếu tố nguy cơ gây béo phì, tích tụ mỡ nội tạng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người bằng cách điều chỉnh phản ứng viêm, lưu trữ chất béo và chuyển hóa glucose.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer