Lợi ích bất ngờ của microgreen

Microgreen là loại rau xanh được thu hoạch ngay sau khi các lá mầm đã phát triển với một bộ lá thật. Chúng được sử dụng như một chất bổ sung dinh dưỡng, cải thiện thị giác, và tăng hương vị và kết cấu.Theo trang Eat this not that, microgreen không chỉ tạo nên hương vị mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ chống viêm, vi khuẩn...
22/09/2022 10:43
hi

 Ảnh minh họa

Chứa nhiều hợp chất thực vật

Microgreen là loại rau xanh đã được thu hoạch trước khi trưởng thành, chỉ từ 7 đến 21 ngày sau khi nảy mầm.

Lợi ích chính của việc ăn nhiều microgreen là do hàm lượng chất chống ôxy hóa cao. Từ đó, giúp chống lại bệnh tật bằng cách bảo vệ tế bào.

Microgreen của bông cải xanh có hàm lượng chất chống ôxy hóa và khoáng chất cao hơn so với các loại khác. 

Nguồn cung cấp kali dồi dào

Nhiều loại microgreen chứa nhiều kali, có thể giúp đáp ứng lượng khuyến nghị hằng ngày của bạn.

Một cốc microgreen cung cấp 10-11% nhu cầu kali trong chế độ ăn uống của bạn. Có thể chế biến bằng cách thêm microgreen vào món salad hoặc trứng tráng để tăng lượng tiêu thụ.

Giàu prebiotics

Tương tự tất cả loại rau, microgreen chứa hàm lượng prebiotics nhất định. Đây là loại chất xơ cần thiết cho sức khỏe đường ruột. 

Hàm lượng prebiotics cao trong nhiều loại microgreen giúp thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột. Cách tốt nhất để đảm bảo hàm lượng cao của các chất dinh dưỡng này là ăn sống như một bữa ăn phụ hoặc thêm vào salad. 

Chứa hàm lượng cao các sắc tố thực vật hữu ích

Nhiều loại thực vật có chứa các sắc tố tự nhiên không chỉ mang đến màu sắc vui nhộn, rực rỡ mà còn mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. 

Ví dụ, carotenoid là chất tạo cho các loại rau như cà rốt hoặc ớt chuông có màu cam và đỏ. Đồng thời, đây là chất hỗ trợ sức khỏe mắt, tim mạch và thậm chí giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Microgreen chứa hàm lượng cao các sắc tố như carotenoid cũng như các sắc tố thực vật phổ biến khác như chất diệp lục và anthocyanin. Tất cả đều mang đến lợi ích cho sức khỏe. 

 (THEO EAT THIS NOT THAT)

comment Bình luận

largeer