Lợi ích của bí đỏ trong việc hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Bí đỏ không chỉ có thể chế biến những món ăn ngon và bổ dưỡng mà còn có tác dụng giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả, an toàn.
20/06/2022 10:43
bi

 Ảnh minh họa

Bí đỏ là một trong những loại thực phẩm được khá nhiều gia đình ưa chuộng và sử dụng nấu những món ăn ngon thường ngày. Bên cạnh đó, bí đỏ cũng có tác dụng khá tốt trong việc hỗ trợ giảm cân nếu biết ăn đúng cách.

Theo các chuyên gia tại chuyên trang sức khoẻ Health, bí đỏ có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như vitamin B, C, K, canxi, sắt, phốt pho... Đây là những dưỡng chất giúp cơ thể duy trì trạng thái khoẻ mạnh, các tế bào hoạt động tích cực, từ đó giảm mỡ trong tích tụ một cách tự nhiên, hiệu quả và an toàn.

Một số nghiên cứu cho thấy, cứ mỗi 100gr bí đỏ chỉ chứa 26 calo, 0,1gr chất béo, tương đối ít so với mặt bằng chung của các dòng thực phẩm khác. Bên cạnh đó, bí đỏ có nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn cũng như giúp nâng cao hiệu suất thải độc tố, chuyển hoá năng lượng.

Ngoài ra, chất xơ cũng giúp tạo cảm giác no, giảm chứng thèm ăn và hạn chế việc hấp thụ đường vào cơ thể. Chưa kể đến, với lượng dinh dưỡng dồi dào, bí đỏ còn giúp cơ thể dần được cải thiện, đặc biệt có thể tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho não bộ, bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa ung thư...

Vì vậy, bí đỏ được xem là thực phẩm lý tưởng hỗ trợ trong việc tăng cường sức khoẻ cũng như hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Chế biến món bí đỏ cũng khá đa dạng như xay sinh tố, nấu súp, làm các món hầm kèm với xương... Tuy nhiên các chị em lưu ý không nên sử dụng quá nhiều bí đỏ trong một tuần, tốt nhất chỉ nên ăn từ 2 - 3 lần/ tuần.

(THEO HEALTH)

comment Bình luận

largeer