Lợi ích của giấc ngủ tới việc giảm cân

Ngủ đủ giấc đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một trong những lợi ích mà nhiều người không biết đó là giúp giảm cân và giữ gìn vóc dáng. Dưới đây là 5 lợi ích của ngủ đủ giấc tới việc giảm cân của bạn.
04/09/2022 08:25
giam

 Ảnh minh họa

Giúp đốt cháy calo

Ngủ từ 7-8 giờ có thể giúp cơ thể đốt cháy calo. Lượng calo đốt cháy dựa vào trọng lượng cơ thể của bạn. Cân nặng của bạn càng lớn sẽ đốt cháy được càng nhiều calo trong khi ngủ và nghỉ ngơi. 

Giúp lựa chọn thực phẩm lành mạnh

Nếu thiếu ngủ, bạn dễ mệt mỏi và khó lựa chọn thực phẩm lành mạnh. Vì thế, nó làm tăng cảm giác thèm ăn. Do đó, ngủ đủ giấc vào ban đêm sẽ giúp bạn có một cơ thể sảng khoái và có một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng, giúp giảm cân nhanh hơn.

 Giúp bạn no lâu

Ngủ ngon sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn và giúp cân bằng hormone đói. Một giấc ngủ ngon sẽ làm tăng hormone leptin. Hormone này có tác dụng làm giảm sự thèm ăn và khiến bạn cảm thấy no lâu hơn.

 Giúp tăng hoạt động thể chất

Khi ngủ đủ giấc bạn sẽ thức dậy với cảm giác sảng khoái và tràn đầy năng lượng để thực hiện các hoạt động thể chất như đi bộ, chạy, thể dục,... Nếu thiếu ngủ, bạn sẽ giảm bớt hoạt động đó và chọn lối sống ít vận động. Từ đó, bạn sẽ không giảm được cân và sức khỏe có khả năng suy giảm theo.

Giúp ngăn ngừa kháng insulin

Thiếu ngủ có thể khiến các tế bào kháng insulin. Lượng insulin dư thừa sẽ gây đói khiến cơ thể tích trữ nhiều calo hơn dưới dạng mỡ. Kháng insulin là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh tiểu đường tuýp 2 và tăng cân. Nếu chỉ một vài đêm không ngủ hoặc ngủ không đủ giấc cũng có thể khiến các tế bào kháng insulin.

(THEO BOLDSKY)

comment Bình luận

largeer