Lợi ích của hành tây với sức khỏe

Hành tây, mặc dù là một trong những nguyên liệu cơ bản trong tủ đựng thức ăn của chúng ta, nhưng rất giàu vitamin và có lợi cho sức khỏe. Trên thực tế, đặc tính của nó là hiệu quả hơn nhiều nếu bạn ăn sống, nhưng nếu được nấu chín, loại củ này vẫn giữ những lợi ích quan trọng cho cơ thể chúng ta.
11/03/2022 09:51

Chống lại các bệnh về đường hô hấp

Empty

Nhờ chất flavonoid, ăn hành tây có  tác dụng thư giãn các cơ đường thở, giúp người bị hen suyễn thở dễ dàng hơn. Hành tây cũng là một chất  chống dị ứng, và trong hầu hết các trường hợp, dị ứng đóng một vai trò quan trọng trong việc gây ra các vấn đề về hô hấp cho chúng ta.

Giảm nguy cơ ung thư

Empty

Nguy cơ ung thư ruột kết  thấp hơn 79% ở những người thường xuyên ăn rau allium, như hành tây. Chúng rất giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự hình thành ung thư. Theo phân tích của một số nghiên cứu, những người có chế độ ăn giàu allium ít có nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày và ruột kết. Hành tây cũng chứa một hợp chất gọi là organosulfur, có tác dụng chống lại sự phát triển của khối u.

Làm tăng mức độ testosterone

Empty

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng hành tây và nước ép hành tây có thể thúc đẩy sản xuất testosterone ở nam giới. Testosterone là một loại hormone quan trọng đối với nam giới vì nó chịu trách nhiệm về khối lượng xương và cơ, sức mạnh, phân phối chất béo và tạo ra các tế bào hồng cầu.

Làm dịu các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh

Empty

Hành tây có thể làm cho từ "mãn kinh" đáng sợ hơn ở một khía cạnh nào đó. Một nghiên cứu cho thấy, ăn hành tây có thể có tác động tích cực đến mật độ xương của chúng ta khi chúng ta bước qua tuổi ngũ tuần . Hành sống cũng là một nguồn cung cấp  canxi dồi dào, với 23 mg trên mỗi 100 g.

Tốt cho tóc và da

Empty

Hành tây là một mỏ vàng để sở hữu làn da không tì vết. Vitamin C cần thiết để loại bỏ sắc tố và bảo vệ bạn khỏi tia UV. Không cần phải nói, nó góp phần vào việc bảo dưỡng da và tóc tổng thể. Và do đặc tính kháng khuẩn của chúng, hành tây cũng có thể giúp ngăn gàu và chấy rận trên tóc của bạn. 

Empty

Hành tây cũng giúp chống lại sự lão hóa da vì axit folic của chúng giúp chống lại các nếp nhăn và đường nhăn đáng sợ.

Điều chỉnh đường trong máu

Empty

Đối với những người mắc một số loại bệnh tiểu đường, ăn hành tây sẽ giúp gan hoạt động tốt hơn. Các hợp chất của hành tây, quercetin và crom, có tác dụng chống đái tháo đường. Khi quercetin tương tác với tế bào gan, cơ và mô mỡ, nó có thể điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể. Crom cũng tạo ra tác dụng hạ đường huyết, có nghĩa là nó có thể kiểm soát cả bệnh tiểu đường loại 1 và loại.

Tốt cho thị lực

Empty

Hành tây chứa nhiều vitamin C, rất lý tưởng cho thị lực tuyệt vời. Ví dụ, vitamin C làm giảm nguy cơ phát triển các vấn đề về mắt, như thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Hành tây cũng đã được chứng minh là có thể ngăn ngừa sự kết dính của giác mạc và có thể là một phương thuốc tiềm năng cho các bệnh nhiễm trùng mắt, chẳng hạn như viêm bờ mi và viêm kết mạc.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer