Lợi ích của nước cốt dừa

Nước cốt dừa là một thức uống từ rau củ có tác dụng thúc đẩy một số lợi ích sức khỏe như tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng sức chịu đựng thể chất và thúc đẩy giảm cân.
24/10/2023 15:13

Những lợi ích này là do nước cốt dừa rất giàu axit béo chuỗi trung bình, chẳng hạn như axit gallic, caffeic, lauric và capric, những chất béo có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, tạo cảm giác no và tràn đầy năng lượng.

Nước cốt dừa có thể được làm tại nhà từ cùi dừa tươi, chín hoặc mua ở siêu thị ở dạng lỏng hoặc dạng bột. Với độ đặc như kem và hương vị hơi ngọt như bơ, nước cốt dừa có thể được dùng sống hoặc sử dụng trong các công thức nấu ăn như bánh ngọt, nước sốt, món hầm, sinh tố  sinh tố.

Lợi ích của nước cốt dừa

Những lợi ích sức khỏe chính của nước cốt dừa là:

1(15)

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Nước cốt dừa chứa axit gallic, caffeic, lauric và capric, các hợp chất có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng do nấm, vi rút và vi khuẩn.

2. Có thể giúp giảm cân

Nước cốt dừa có thể giúp giảm cân vì nó chứa axit béo chuỗi trung bình, một loại chất béo giúp thúc đẩy cảm giác no, giảm cảm giác đói, ngoài ra còn được cơ thể sử dụng để sản xuất năng lượng và tạm thời tăng chi tiêu calo.

Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để đánh giá lợi ích giảm cân của nước cốt dừa. Hơn nữa, nước cốt dừa nên được tiêu thụ với số lượng nhỏ vì nó có giá trị calo cao.

3. Tăng sức chịu đựng thể chất

Vì giàu axit béo chuỗi trung bình, chất béo được cơ thể hấp thụ nhanh chóng và sử dụng làm nguồn năng lượng, nước cốt dừa làm tăng sức chịu đựng thể chất, là lựa chọn tốt cho những người tập luyện hoặc thực hiện các hoạt động đòi hỏi nhiều năng lượng. nỗ lực thể chất.

4. Giúp cân bằng lượng đường trong máu

Vì là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp nên nước cốt dừa giúp cân bằng lượng đường trong máu, tạo nên sự thú vị cho những ai muốn tránh hoặc kiểm soát bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, để kiểm soát bệnh tiểu đường, điều cần thiết là phải duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, đa dạng và luyện tập thể dục thường xuyên.

Cách làm nước cốt dừa tại nhà

Để làm nước cốt dừa, bạn có thể dùng dừa tươi nạo hoặc dừa đóng hộp.

1. Nước cốt dừa nạo

Thành phần:

- 1 trái dừa nạo tươi;

- 750ml nước nóng.

Phương pháp chuẩn bị:

Làm nóng lò ở nhiệt độ 240 độ C. Đổ nước dừa ra và dự trữ. Cho dừa vào lò nướng khoảng 15 đến 20 phút để giúp cùi dừa bong ra khỏi vỏ. Lấy dừa ra khỏi lò, dùng khăn hoặc khăn lau giữ dừa rồi dùng búa đập cho dừa vỡ vỏ. Loại bỏ bã khỏi vỏ bằng một con dao cùn.

Cắt cùi dừa, còn cả vỏ màu nâu, thành từng miếng và xay với nước nóng, cho vào máy xay sinh tố cho đến khi trở thành một thức uống rất đồng nhất. Lọc nước cốt dừa qua rây, cho vào lọ có nắp đậy và bảo quản trong tủ lạnh tối đa 4 ngày.

2. Nước cốt dừa kem dừa

Thành phần:

- 1 lon hoặc ly nước cốt dừa không đường;

- 500 ml nước lọc hoặc đun sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Cho nước cốt dừa và nước vào máy xay sinh tố, xay đều cho đến khi thành một thức uống đồng nhất.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer