Thực phẩm giàu kẽm tốt cho người trung niên, cao tuổi

Người trung niên, người cao tuổi nên ăn nhiều thực phẩm chứa kẽm để tinh thần thoải mái, đầu óc minh mẫn và phản ứng nhanh nhạy. Dưới đây là một số thực phẩm giàu kẽm tốt cho người trung niên, cao tuổi.
22/10/2023 17:52

Nấm

Trong 100 gram nấm chứa 9,04 mg kẽm, cao hơn hàm lượng kẽm của nhiều loại thịt như thịt bò, thịt cừu. Do đó, chúng ta nên sử dụng nấm vào các bữa ăn hằng ngày.

Hàu

Hàu được mệnh danh là loại thực phẩm bổ sung kẽm tốt nhất, chứa tới 71,2 mg kẽm trên 100 gram. Ăn hàu thường xuyên sẽ giúp người trung niên, cao tuổi nâng cao khả năng miễn dịch, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Do đó, chúng ta nên bổ sung hàu vào chế độ ăn uống để tốt cho sức khoẻ.

Ảnh minh họa: IPN

Ảnh minh họa: IPN

Hạt vừng đen

Hạt vừng đen rất giàu kẽm, có lợi cho cơ thể, trí tuệ và khả năng miễn dịch. 100 gram vừng đen chứa 6,13 mg kẽm, chúng ta có thể cho hai thìa vào khi nấu cháo vào buổi sáng và buổi tối hoặc làm bánh.

Ngoài ra, vừng đen còn chứa một lượng lớn protein, canxi, giúp tăng cường mật độ xương chắc khỏe.

Cải thìa

Cải thìa có hàm lượng kẽm cao nhất trong số các loại rau xanh, chứa 4,68 mg kẽm trên 100 gram.

Đậu phộng

Đậu phộng cũng là loại thực phẩm có hàm lượng kẽm cao, chứa khoảng 6,6 mg kẽm trên 100 gram. Ăn đậu phộng có rất nhiều cách như luộc, nướng, chiên, hầm… Ngoài ra, đậu phộng cũng có hàm lượng protein cao, vitamin, axit amin, chất xơ... cải thiện chức năng trao đổi chất của cơ thể con người.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer