Lợi ích của quả chà là với sức khỏe

Những loại trái cây này tốt cho sức khỏe hơn nhiều so với đồ ngọt! Có rất nhiều lý do tuyệt vời để sử dụng ngày thường xuyên. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy muốn ăn một thứ gì đó ngọt ngào vào buổi tối, đừng ăn kẹo đầu tiên mà hãy ăn một vài quả chà là.
12/09/2021 12:55

Mạch máu

Quả chà là tốt cho mạch máu của bạn vì chúng giúp giữ canxi không bị tích tụ ở đó. Quá nhiều canxi trong mạch máu của bạn có thể làm tắc nghẽn động mạch, dẫn đến nguy cơ đột quỵ, đau tim và các bệnh tim mạch khác. Chỉ ăn ba quả chà là tạo ra sự khác biệt thực sự!

Gan

Nghiên cứu đã được thực hiện về tác động của chà là có thể có đối với gan của bạn và chà là làm cho cơ quan này khỏe hơn.

Tim

Trái cây này cũng rất tốt cho tim của bạn. Nó chứa một lượng lớn kali, làm cho quả chà là rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh tim. Cholesterol LDL của bạn sẽ thấp hơn nhiều nhờ vào quả chà là và nguy cơ đột quỵ và đau tim thấp hơn nhiều.

cach-an-cha-la-them-phan-bo-duong

Mắt

Một trong những thứ chứa nhiều vitamin A. Loại vitamin này giúp bảo vệ mắt và tái tạo giác mạc của bạn. Trái cây cũng chứa nhiều lutein và zeaxanthin, giúp bảo vệ đôi mắt của bạn và tạo ra một bộ lọc bảo vệ chống lại các tia UV có hại. 

Kích thích não bộ

Quả chà là là món ăn nhẹ hoàn hảo giữa các bữa ăn, giống như các loại hạt. Chúng chứa đường để cung cấp cho bạn năng lượng tăng cường cần thiết. Kết hợp bữa ăn nhẹ với các loại hạt và sự gia tăng đó sẽ kéo dài hơn nữa nhờ chất béo có trong các loại hạt. Đồng thời, các loại vitamin kích thích não bộ của bạn hoạt động.

Tiêu hóa

Ăn từ 1 hoặc 2ngày sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa của bạn. Táo bón, khó tiêu và các vấn đề khác sẽ được giảm bớt hoặc ngăn ngừa với tác dụng thanh lọc của quả chà là. Nhờ các axit amin và chất xơ trong nó, quả chà là giúp cơ thể bạn tiêu hóa thức ăn bạn ăn và cũng tối ưu hóa quá trình tiêu hóa của bạn.

Giảm đau

Quả chà là có chứa magiê và điều này giúp làm dịu bất kỳ cơn đau nhức nào bạn có thể gặp phải. Điều này cũng có tác dụng kháng khuẩn giúp ngăn ngừa và giảm nhiễm trùng.

Nói cách khác, quả chà là thực sự rất tốt cho sức khỏe của bạn và sẽ rất tốt nếu bạn ăn một ít quả chà là mỗi ngày!

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer