5 loại thực phẩm giàu kali có thể đẩy nhanh quá trình giảm cân

Kali là một khoáng chất vi lượng và chất điện giải cho cơ thể, hỗ trợ chức năng cơ bắp, thích hợp bổ sung sau quá trình tập luyện giảm cân. Dưới đây là 5 loại thực phẩm giàu kali nên đưa vào chế độ ăn uống của bạn để giảm cân nhanh chóng.
10/09/2021 14:40

Chuối

chuoicokali

Chuối là một trong những nguồn giàu kali nhất. Trái cây phổ biến có quanh năm cũng chứa một lượng chất xơ hợp lý, cũng như một số chất chống oxy hóa có thể tăng tốc độ trao đổi chất và giúp bạn no lâu hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng ăn thực phẩm giàu chất xơ có thể làm giảm nguy cơ tăng cân lên đến 30%. Ăn trái cây màu vàng hàng ngày cũng giúp cải thiện tiêu hóa và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Một quả chuối cỡ trung bình chứa 422 mg kali.

Khoai lang

khoailang

Khoai lang là một loại rau củ thường có vào mùa đông. Nó rất bổ dưỡng và là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn nhẹ buổi tối cho những ai đang cố gắng giảm kg. Quả thực nó chứa nhiều tinh bột, nhưng nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, kali, magiê, canxi, vitamin C và vitamin B6. Nó là một trong những nguồn cung cấp Vitamin A tốt nhất.

Một củ khoai lang cỡ trung bình chứa 541 mg kali.

Đậu thận

dauthan

Đậu thận là một nguồn giàu protein, chất xơ cũng như kali, tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết để giảm kg. Protein và chất xơ giúp bạn no lâu hơn và kali giúp cân bằng mức điện giải sau một buổi tập luyện căng thẳng. Đậu thận cũng rất giàu folate, sắt, đồng, vitamin K và mangan.

100 gam đậu thận chứa 1406 mg kali.

Nước dừa

nuocdua

Khi bạn đang cố gắng giảm kg, điều quan trọng không kém là giữ đủ nước và uống nước dừa có thể là một cách tuyệt vời để tăng lượng chất lỏng của bạn và nhận thêm một số chất dinh dưỡng. Nước dừa chứa các chất dinh dưỡng có thể cân bằng mức điện giải và giúp bổ sung sau một buổi tập luyện đổ mồ hôi. Thức uống tự nhiên này chứa nhiều magiê, canxi, natri, mangan và kali.

240 ml nước dừa chứa 600 mg kali.

Quả bơ

quabo

Bơ rất giàu kali, một chén bơ cung cấp tới 900mg kali. Đây là một trong những thực phẩm giàu chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe. 

Bơ còn được chứng minh là làm giảm cholesterol, tăng cảm giác no và thậm chí giảm mỡ bụng, chúng là một trong những thực phẩm hoàn hảo để giảm cân.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer