Đi bộ có thực sự giúp bạn giảm cân?

Đi bộ là một bài tập thể dục nhịp điệu mà khi thực hiện hàng ngày có thể giúp bạn giảm cân. Ví dụ, đi bộ nhanh có thể đốt cháy từ 300 đến 400 calo trong 1 giờ và điều quan trọng là phải đi bộ thường xuyên để duy trì kết quả.
17/02/2024 17:02

Hơn nữa, khi đi bộ thường xuyên kết hợp với chế độ ăn ít calo, việc giảm cân nhờ đi bộ có thể được nâng cao. Đi bộ cũng mang lại những lợi ích sức khỏe khác như giảm mức cholesterol và ngăn ngừa bệnh tiểu đường, đồng thời được khuyến khích cho mọi người ở mọi lứa tuổi và thể lực, miễn là nó được thực hiện trong giới hạn của cơ thể.

Cách giảm cân bằng cách đi bộ

Để giảm cân bằng cách đi bộ, bạn nên thực hiện ít nhất 150 đến 300 phút hoạt động thể chất vừa phải mỗi tuần, tương ứng với 22 đến 43 phút đi bộ mỗi ngày, hoặc 30 đến 60 phút, 5 lần/tuần.

190720h30-1670859790913242568443-0-61-269-491-crop-1670859801085121232832

Hơn nữa, để tăng tốc độ tiêu hao calo, điều quan trọng là phải đi bộ nhanh để bạn có thể đạt đến vùng kháng cự, tương ứng với 60% đến 70% nhịp tim tối đa của bạn.

Khi đạt đến vùng này, người đó bắt đầu đổ mồ hôi và bắt đầu thở nặng nhọc hơn. 

Mẹo để tối ưu hóa việc đi bộ của bạn

Một số biện pháp phòng ngừa rất quan trọng để giảm cân khi đi bộ, như:

- Chú ý hơi thở khi đi bộ, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng theo nhịp điệu tự nhiên, tránh nín thở;

- Duy trì hoạt động thể chất đều đặn;

- Thay đổi cường độ và tốc độ đi bộ;

- Tránh sự đơn điệu bằng cách cố gắng thay đổi lộ trình. Tập thể dục ngoài trời rất tốt vì nó làm tăng mức năng lượng và cho phép cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn;

- Mặc quần áo và giày thoải mái để hoạt động thể chất;

- Ví dụ, liên kết niềm vui với hoạt động thể chất thông qua âm nhạc, làm cho việc tập thể dục trở nên thú vị hơn và tăng cảm giác hạnh phúc;

- Vận động toàn bộ cơ thể trong khi đi bộ, di chuyển cánh tay theo bước đi, hóp bụng, ưỡn ngực và giữ các ngón chân hơi nâng cao.

Trước khi đi bộ, điều quan trọng là phải làm nóng cơ thể, chuẩn bị cơ bắp cho hoạt động và tránh chấn thương. Việc khởi động phải được thực hiện một cách năng động như nhảy và xoay cánh tay qua lại.

Sau khi đi bộ, điều quan trọng là phải giãn cơ để giảm nguy cơ chuột rút và nồng độ lactate trong cơ. 

Những lưu ý khi bắt đầu đi bộ

Trước khi bắt đầu đi bộ hoặc bất kỳ bài tập thể dục nhịp điệu nào khác, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ tim mạch để đánh giá tình trạng sức khỏe chung và hệ thống tim mạch của bạn để thực hiện các bài tập một cách an toàn.

Lượng calo tiêu thụ khi đi bộ là bao nhiêu?

Lượng calo tiêu thụ trong quá trình đi bộ thay đổi tùy theo độ tuổi và cân nặng của mỗi người cũng như thời gian và tốc độ tập luyện.

Ví dụ, đi bộ nhanh trong 1 giờ có thể đốt cháy từ 300 đến 400 calo. 

Ăn gì để tăng hiệu quả giảm cân?

Để tăng cường giảm cân, điều quan trọng là phải duy trì chế độ ăn ít calo, giàu chất xơ và vitamin, chẳng hạn như rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và hạt như hạt chia và hạt lanh. 

Hơn nữa, nên giảm tiêu thụ chất béo và đường, cũng như các sản phẩm công nghiệp giàu calo, chẳng hạn như đồ ăn nhẹ, nước ngọt, thức ăn nhanh và thịt chế biến như xúc xích, xúc xích và thịt xông khói.

Trong quá trình đi bộ, nên uống nước để duy trì lượng nước và sau khi hoạt động thể chất, nên ăn một bữa nhỏ với carbohydrate và protein, chẳng hạn như sữa chua ít béo với chuối và yến mạch, hoặc sinh tố với sữa và trái cây.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer