Lợi ích của trà bà tước đối với sức khỏe

Trà bá tước (Earl Grey Tea) là một loại trà đen có hương vị dầu chiết xuất từ ​​​​vỏ cam bergamot, một loại trái cây họ cam quýt được trồng chủ yếu ở Ý. Ngoài hương thơm và mùi vị dễ chịu thì loại trà này còn hỗ trợ chức năng tiêu hóa, tim mạch.
14/04/2024 15:21

Đặc tính chống oxy hóa

Trà Bá Tước chứa nhiều chất chống oxy hóa như catechin và flavonoid, có thể giúp chống lại căng thẳng oxy hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, flavonoid giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào cũng như các bệnh khác nhau.

Sức khỏe tim mạch

Chiết xuất cam bergamot, thành phần chính của trà bá tước giúp điều chỉnh mức cholesterol. Giảm cholesterol LDL, giảm huyết áp và tăng cường cholesterol HDL có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở người.

batuoc

(Ảnh minh họa: DMX)

Cải thiện tiêu hóa

Các hợp chất được tìm thấy trong trà bá tước, bao gồm cả tannin, một loại hợp chất hóa học nằm trong một nhóm lớn hơn các hợp chất gọi là polyphenol, có tác dụng giúp làm dịu cơn đau dạ dày và hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng đã nghiên cứu tác dụng chống viêm và chống oxy hóa của nước ép cam bergamot có thể giúp giảm đau bụng và tiêu chảy.

Tinh thần tỉnh táo

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Thực phẩm & Dinh dưỡng cho thấy, hàm lượng caffeine từ 40 đến 120 miligam có trong một cốc trà bá tước có thể giúp tăng cường năng lượng và tỉnh táo tạm thời, giúp cải thiện sự tập trung. Ngoài ra, nó cũng có thể giúp giải tỏa căng thẳng và cải thiện tâm trạng của bạn.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer