Lợi ích của trà ô liu

Cây ô liu có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe vì lá và quả có các thành phần hóa học rất quan trọng như olein, axit palmitic, arachluine, stearin, cholesterin, cycloartanol, axit benzoic và mannitol.
13/12/2023 15:43

Bộ phận dùng để pha trà là lá, từ đó chiết xuất ra các hoạt chất có đặc tính giúp cơ thể cải thiện hệ tiêu hóa và lượng đường trong máu, đồng thời bảo vệ chống ung thư và cải thiện huyết áp.

Mặc dù lá ô liu có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe nhưng việc sử dụng trà không thay thế được các phương pháp chữa bệnh, do đó, nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia chuyên về cây thuốc để biết liều lượng và thời gian sử dụng trà.

l

 

Lợi ích của trà ô liu

Trà ô liu có nhiều lợi ích cho sức khỏe, các chỉ định chính là:

1. Cải thiện tiêu hóa

Trà ô liu làm dịu các rối loạn kích ứng và viêm như khó tiêu, ợ nóng, viêm dạ dày, viêm đại tràng và loét dạ dày, đồng thời có thể dùng để rửa dạ dày trong trường hợp ngộ độc do chất ăn mòn, giúp làm mềm niêm mạc bị kích ứng và đẩy nhanh quá trình đào thải. Vì nó kích thích dòng mật nên nó cũng có thể được sử dụng để giúp điều trị các vấn đề về gan và túi mật.

Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng làm thuốc xổ ấm để giảm táo bón. 

2. Giúp bạn giảm cân

Lá ô liu giúp hạ đường huyết, khiến insulin lưu thông ít hơn, dẫn đến ít tích tụ mỡ ở vùng bụng và kiểm soát đỉnh đường huyết tốt hơn, do đó tiêu thụ ít calo hơn.

Hơn nữa, thực tế là lá ô liu làm giảm lượng đường trong máu có thể rất hữu ích cho những người mắc bệnh tiểu đường, khiến nó trở thành một phương pháp điều trị tại nhà tuyệt vời để bổ sung cho việc điều trị.

3. Giảm huyết áp

Trà ô liu giúp thư giãn mạch máu, gây giãn mạch và giảm huyết áp, do đó có thể được sử dụng trong các trường hợp tăng huyết áp, đau thắt ngực, rối loạn nhịp tim và các vấn đề về tuần hoàn khác. 

4. Cải thiện cảm cúm, cảm lạnh

Trà lá ô liu nóng làm tăng tiết mồ hôi, giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể, từ đó giúp hạ sốt. 

Trà lá ô liu còn giúp làm dịu cơn ho khan, khó chịu và ho có đờm, đồng thời giúp điều trị viêm thanh quản và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên khác. 

5. Giúp điều trị ung thư

Bằng cách chứa các chất chống oxy hóa trong thành phần như hydroxytyrosol, axit caffeic, oleuropein và tyrosol, cây ô liu làm cho màng tế bào ít bị phá hủy bởi các gốc tự do. Vì lý do tương tự, nó có thể giúp giảm một số loại ung thư như ung thư vú hoặc bệnh bạch cầu tăng tủy và trì hoãn lão hóa. 

6. Cải thiện các vấn đề về da

Cây ô liu cũng có thể được sử dụng để điều trị các tình trạng da khác nhau, chẳng hạn như mụn nhọt, chàm, mụn rộp, da khô, móng giòn, vết côn trùng cắn và vết đốt hoặc vết bỏng.

Hơn nữa, trà làm từ lá ô liu có thể được dùng làm nước súc miệng, trị chảy máu và nhiễm trùng nướu, súc miệng và trị đau họng.

7. Giúp giảm viêm

Lá ô liu có chứa oleocanthal, một chất có tác dụng chống viêm, có đặc tính tương tự ibuprofen, giúp giảm triệu chứng viêm và cải thiện sự khó chịu liên quan đến triệu chứng này.

8. Giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Oleuropein và hydroxytyrosol có trong lá ô liu có đặc tính hạ đường huyết, giúp giảm lượng đường trong máu.

Ngoài ra, tyrosol còn giúp bảo vệ chống lại các rối loạn liên quan đến tăng lượng đường trong máu, chẳng hạn như bệnh tiểu đường.

Cách làm trà ô liu

Trà ô liu phải được pha bằng lá ô liu để chiết xuất các hoạt chất mang lại đặc tính chữa bệnh.

Thành phần

- 1 thìa lá ô liu tươi nghiền nát;

- 1 lít nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Thêm lá ô liu tươi vào nước sôi, để yên trong 10 đến 15 phút. Lọc và uống 1 cốc, 3 lần một ngày.

Do tác dụng hạ huyết áp, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng trà ô liu, vì nó có thể làm thay đổi giá trị huyết áp và thậm chí gây hạ huyết áp, đặc trưng là huyết áp giảm đột ngột.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer