Hành vi gây hại cho thận ở nam giới

Thận là bộ phận cung cấp nguồn năng lượng ổn định cho cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, trong cuộc sống hằng ngày, nhiều hành động của nam giới có thể vô tình làm tổn thương nó. Dưới đây là những hành vi mà nam giới nên tránh để không gây hại cho thận.
23/06/2022 16:02

Thức khuya trong thời gian dài

Ngoài việc thức khuya có thể gây hại cho gan, nam giới thức khuya cũng có thể gây hại cho thận. Chỉ những người ngủ đủ giấc mới có tinh chất, thức khuya làm tổn hại đến tinh khí của thận.

Lạm dụng thuốc và các sản phẩm sức khỏe

Một số sản phẩm chăm sóc sức khỏe được gọi là "bột protein bổ sung để nâng cao khả năng miễn dịch" trên thị trường có khả năng dẫn đến việc cung cấp quá nhiều protein và tạo gánh nặng cho thận, vì vậy mọi người không nên mù quáng dùng thuốc chăm sóc sức khỏe.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tập thể dục gắng sức đột ngột

Nếu bạn vận động ít hằng ngày thì không nên vận động đột ngột và mạnh, vì điều này có thể làm tổn thương thận quá mức, trường hợp nặng có thể bị suy thận cấp thì nên tập luyện dần dần.

Làm việc quá sức

Trên lâm sàng có khoảng 70% bệnh nhân viêm thận ở nam giới là do làm việc quá sức, lâu ngày cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi thì khả năng miễn dịch và sức đề kháng sẽ bị suy giảm rất nhiều.

Nhịn tiểu

Việc nhịn tiểu sẽ gây tổn thương trực tiếp nhất đến thận, cần biết rằng sức chứa của thận là có hạn, việc nhịn tiểu thường xuyên sẽ tạo áp lực cho thận rất nhiều, trong nước tiểu chứa rất nhiều vi khuẩn. Nước tiểu ngược lâu ngày dễ dẫn đến các bệnh như viêm bể thận.

Luôn thích hải sản với bia

Hải sản là thực phẩm giàu đạm chứa purin và glucosinolate, trộn với bia sẽ tạo ra các chất chuyển hóa quá mức như axit uric và đạm urê, làm tăng gánh nặng cho thận, dễ dẫn đến tăng axit uric máu, thậm chí là sỏi thận .

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer