Lợi ích giảm cân của việc nhảy dây 600 lần mỗi ngày

Nhảy dây giúp đốt cháy calo và đem lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời khác, hoạt động này trở thành một lựa chọn tốt cho những người muốn giảm cân.
24/03/2024 16:45

Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ, số lượng calo bạn đốt cháy khi nhảy dây sẽ phụ thuộc vào cân nặng và khả năng thể thao của bạn. Nếu bạn có thể nhảy dây với tốc độ khoảng 2 lần nhảy/giây thì sẽ mất khoảng 5 phút để nhảy dây 600 lần. Đối với một người nặng 68kg, lượng calo đốt cháy khi nhảy dây ở tốc độ này trong 5 phút tương đương với 45 calo. Chúng ta nên kết hợp các bài tập tim mạch với hoạt động tăng cường sức mạnh 2 ngày/tuần.

nhayday

(Ảnh minh họa: Vinmec)

Để việc nhảy dây đem lại hiệu quả giảm cân chúng ta cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để giữ sức khỏe và tiếp thêm năng lượng cho hoạt động nhảy dây. Chúng ta nên ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein chất lượng cao như cá, các loại hạt...

Ngoài ra, Hội đồng Thể dục Mỹ (ACE) cho biết, nhảy dây có thể giúp giảm nguy cơ chấn thương cẳng chân bằng cách tăng sức mạnh, độ đàn hồi và tính linh hoạt của cơ bắp chân. Chúng ta hãy cố gắng tiếp đất bằng lòng bàn chân trước khi nhảy, tiếp đất nhẹ nhàng bằng gót chân để kết thúc.

Một nghiên cứu vào tháng 12.2015 đăng trên Tạp chí Khoa học và Y học Thể thao với 24 cầu thủ bóng đá trẻ cho thấy, nhảy dây có thể giúp cải thiện khả năng giữ thăng bằng và phối hợp vận động.

Theo Livestrong

comment Bình luận

largeer