Lợi ích khi tẩy tế bào chết toàn thân

Tẩy da chết toàn thân là một quá trình trong đó các tế bào chết có ở lớp bề mặt nhất của da được loại bỏ, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và giúp làn da khỏe mạnh hơn.
06/04/2024 16:02

Do đó, thông qua việc tẩy da chết trên cơ thể, có thể làm thông thoáng lỗ chân lông, cải thiện kết cấu da, giảm nếp nhăn và nhược điểm, cũng như thúc đẩy sự xâm nhập của các hoạt chất vào da có trong kem dưỡng ẩm chẳng hạn.

Nên tẩy da chết toàn thân hai đến ba lần một tuần bằng cách sử dụng các sản phẩm thích hợp hoặc kem tẩy tế bào chết tự chế. Tẩy da chết có thể được thực hiện trên bất kỳ bộ phận nào của cơ thể, đặc biệt là đùi, bàn chân, mông, khuỷu tay và đầu gối.

Lợi ích chính

Những lợi ích chính của việc tẩy da chết toàn thân là:

bt

- Làm đều màu da;

- Giảm nếp nhăn và đường biểu hiện;

- Để lại làn da mềm mại hơn;

- Kích thích lưu thông máu cục bộ;

- Kích thích sản xuất collagen;

- Làm thông thoáng lỗ chân lông;

- Ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá;

- Ngăn ngừa lông mọc ngược sau khi tẩy lông;

- Làm sáng các vết thâm trên da.

Tẩy da chết giúp tăng khả năng hấp thụ các hoạt chất có trong kem dưỡng ẩm, toner, dầu, serum và các sản phẩm chống oxy hóa vào da. Vì vậy, điều quan trọng là sau khi tẩy da chết, quy trình chăm sóc da vẫn được tiếp tục để đảm bảo lợi ích của việc tẩy da chết.

Các loại tẩy da chết

Tùy thuộc vào sản phẩm được sử dụng, tẩy da chết có thể được phân thành nhiều loại:

- Về mặt vật lý, khi sử dụng sản phẩm, ở dạng gel hoặc kem, có chứa các hạt nhỏ, gây ma sát trên da và thúc đẩy việc loại bỏ tế bào chết;

- Hóa học, khi sử dụng các sản phẩm có tác dụng thúc đẩy sự bong tróc của các tế bào chết khỏi lớp bề mặt nhất của da;

- Enzymatic, trong đó các sản phẩm thúc đẩy sự thoái hóa của tế bào da chết.

Điều quan trọng là loại tẩy da chết phải được bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia thẩm mỹ chỉ định tùy theo loại da của bạn. Xem cách nhận biết loại da của bạn.

Làm thế nào để làm điều đó ở nhà?

Hướng dẫn từng bước tẩy da chết toàn thân tại nhà như sau:

- Sau khi tắm, khi da vẫn còn ẩm, hãy tẩy tế bào chết các vùng trên cơ thể bằng sản phẩm phù hợp theo chuyển động tròn;

- Để sản phẩm trong vài phút;

- Loại bỏ chất tẩy da chết bằng nước ấm;

- Làm khô da tốt;

- Thoa kem dưỡng ẩm toàn thân;

- Trong trường hợp tẩy tế bào chết cho da mặt, sau khi tẩy da chết, bạn có thể thực hiện theo quy trình chăm sóc da của mình và thoa toner, serum và kem dưỡng ẩm.

Tẩy da chết có thể được thực hiện trên bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, đặc biệt là ở những bộ phận khô nhất trên cơ thể như khuỷu tay, đầu gối và gót chân, đồng thời cũng có thể được thực hiện trên đùi, mông, lưng và mặt.

Bạn có thể mua chất tẩy tế bào chết ở siêu thị, hiệu thuốc, cửa hàng trực tuyến hoặc cửa hàng sản phẩm tự nhiên và cũng có thể chuẩn bị tại nhà, như trường hợp tẩy tế bào chết bằng đường và dầu hạnh nhân, tẩy tế bào chết bằng đường và dầu dừa và tẩy tế bào chết bằng dầu hạnh nhân. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer