Lợi ích sức khỏe của hành tây trong mùa hè

Hành tây có nhiều lợi ích cho sức khỏe trong mùa hè như làm mát cơ thể, ngăn ngừa đột quỵ. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của hành tây trong mùa hè.
27/05/2022 15:49

Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa

Hành tây giàu chất xơ hòa tan lành mạnh fructan. Hàm lượng chất xơ này giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và tăng số lượng vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Nhờ đó, ăn hành tây vào mùa hè sẽ điều hòa chuyển động của ruột và điều trị một số bệnh liên quan đến đường ruột như khó tiêu, táo bón.

Làm mát cơ thể

Hành tây được coi là một chất giải nhiệt cho cơ thể. Hành tây giúp giảm nhiệt độ cơ thể và giữ cho cơ thể ngậm nước. Bên cạnh đó, hành tây còn ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm do cháy nắng trong mùa hè.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Vào mùa hè, cơ thể dễ bị tăng huyết áp và đột quỵ do nắng nóng quá độ. Ăn hành tây có thể khắc phục tình trạng này. Chứa nhiều đặc tính chống viêm, hành tây có tác dụng quản lý mức huyết áp. Quản lý huyết áp giúp ngăn chặn sự hình thành các mảng trong động mạch và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. 

Giàu chất chống oxy hóa

Hành tây rất giàu chất chống oxy hóa thích hợp để thêm vào chế độ ăn uống giải độc, thanh lọc cơ thể. Giải độc giúp tăng cường sức khỏe tổng thể và nuôi dưỡng cơ thể từ bên trong. Bên cạnh đó, việc giải độc giúp thúc đẩy lưu thông máu trong tĩnh mạch và động mạch trong mùa hè.

Có đặc tính kháng khuẩn

Đặc tính kháng khuẩn làm hành tây lành mạnh với chế độ ăn uống mùa hè, giúp ngăn ngừa một số bệnh theo mùa. Hành tây còn được biết đến với chức năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn tả Vibiro và một số bệnh nhiễm trùng trong mùa hè.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Hành tây rất giàu chất chống oxy hóa, chống viêm, chống vi khuẩn và chống vi rút. Những yếu tố này làm cho hành tây trở thành một thành phần lành mạnh giữ cho đường ruột sạch sẽ, cải thiện sức khỏe miễn dịch, chống lại nhiều bệnh mùa hè.

Theo Food.NDTV

comment Bình luận

largeer