Lợi ích sức khỏe của jaboticaba

Jabuticaba là loại trái cây giàu vitamin C, quercetin và tannin, hợp chất có tác dụng chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do dư thừa trong cơ thể, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, chảy xệ. Hơn nữa, nó còn ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh như ung thư, đau tim và xơ vữa động mạch.
20/12/2023 16:24

Vì có lượng chất xơ lớn giúp kéo dài cảm giác no và lượng calo thấp nên jaboticaba là một lựa chọn tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân. 

Jabuticaba là một loại trái cây có vỏ màu tím và cùi màu trắng, có thể ăn sống hoặc dùng trong các chế phẩm như thạch, sinh tố, nước trái cây, mousses hoặc bánh ngọt. Jabuticaba cũng có thể được tìm thấy ở dạng bột, được bán trong các cửa hàng sản phẩm tự nhiên.

Lợi ích sức khỏe của jaboticaba

Tiêu thụ jaboticaba có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe như:

hn1

1. Thúc đẩy giảm cân

Jaboticaba có lượng chất xơ tuyệt vời, chẳng hạn như pectin, đặc biệt có ở vỏ quả, giúp kéo dài cảm giác no và kiểm soát cơn đói suốt cả ngày, hỗ trợ giảm cân.

Hơn nữa, jaboticaba là một loại trái cây có hàm lượng chất béo và calo thấp nên nó là một lựa chọn tốt để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân.

2. Ngăn ngừa ung thư

Vì giàu quercetin, anthocyanin và tannin, những hợp chất có tác dụng chống oxy hóa nên jaboticaba giúp chống lại các gốc tự do dư thừa trong cơ thể, ngăn ngừa sự xuất hiện và nhân lên của tế bào ung thư.

3. Cải thiện chức năng ruột

Vì có lượng chất xơ tuyệt vời nên jaboticaba giúp tăng khả năng hấp thụ nước trong ruột, thúc đẩy sự hình thành bánh phân và tạo điều kiện cho việc đào thải phân.

Hơn nữa, jaboticaba có lượng magiê tốt, một loại khoáng chất giúp cải thiện chuyển động tự nhiên của ruột, giúp loại bỏ phân.

4. Giúp điều trị trầm cảm

Vì giàu hợp chất có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, chẳng hạn như anthocyanin và tannin, jabuticaba giúp bảo vệ các tế bào của hệ thần kinh trung ương chống lại các gốc tự do, cải thiện sản xuất serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh chịu trách nhiệm điều chỉnh tâm trạng và sức khỏe. , giúp điều trị trầm cảm.

5. Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Jaboticaba có lượng chất xơ tuyệt vời giúp giảm tốc độ hấp thụ đường từ thức ăn, hỗ trợ cân bằng lượng đường trong máu và giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Vì giàu hợp chất có đặc tính chống oxy hóa như quercetin, tannin và anthocyanin nên jabuticaba còn giúp bảo vệ tế bào tuyến tụy chống lại các gốc tự do, cải thiện chức năng của hormone insulin và ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và tiểu đường.

6. Giảm cholesterol “xấu”

Vì là nguồn cung cấp chất xơ tốt, jaboticaba giúp giảm hấp thu chất béo từ thức ăn, thúc đẩy giảm mức cholesterol “xấu” LDL trong máu và ngăn ngừa các bệnh như đau tim, đột quỵ và xơ vữa động mạch.

7. Ngăn ngừa chảy xệ, lão hóa sớm

Jabuticaba rất giàu vitamin C, tannin, anthocyanin và quercetin, những hợp chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ da chống lại các gốc tự do dư thừa và ngăn ngừa lão hóa sớm.

Hơn nữa, jaboticaba ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ vì nó có lượng chất xơ tốt giúp kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa sự hình thành các sản phẩm glycation tiên tiến (AGEs), các hợp chất gây viêm được tạo ra trên da khi ăn phải thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, chẳng hạn như bánh mì trắng, kem hoặc bánh ngọt.

8. Điều hòa huyết áp cao

Jaboticaba chứa lượng kali tuyệt vời, một loại khoáng chất giúp loại bỏ lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể qua nước tiểu, giúp điều hòa huyết áp cao.

Vì giàu các hợp chất chống oxy hóa và chống viêm, chẳng hạn như tannin, anthocyanin và quercetin, jabuticaba cũng cải thiện sức khỏe động mạch, tạo điều kiện lưu thông máu và ngăn ngừa huyết áp cao.

9. Ngăn ngừa chấn thương cơ

Jabuticaba giúp ngăn ngừa tổn thương cơ vì nó chứa lượng anthocyanin, vitamin C và tannin tuyệt vời, các hợp chất có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, ngăn ngừa tổn thương cơ, đặc biệt ở các vận động viên có thành tích cao, như vận động viên bóng đá hoặc bóng chuyền.

10. Bảo vệ gan

Vì giàu hợp chất có tác dụng chống oxy hóa nên jabuticaba giúp chống lại các gốc tự do dư thừa, bảo vệ và cải thiện chức năng gan.

11. Tăng cường hệ miễn dịch

Jaboticaba có lượng kẽm dồi dào, một khoáng chất thiết yếu trong quá trình sản xuất các tế bào phòng vệ của cơ thể. Vì vậy, tiêu thụ jabuticaba giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa các vấn đề như cúm, dị ứng hoặc cảm lạnh.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer