Lợi ích và cách sử dụng muối Himalayan

Muối Himalayan hay muối hồng Himalaya là loại muối có đặc điểm là có màu hồng tự nhiên, không qua xử lý để tạo ra sản phẩm thô không có chất phụ gia và được coi là tự nhiên hơn muối thông thường.
27/03/2024 15:06

Loại muối này được khai thác thủ công từ các mỏ muối nằm gần dãy Himalaya, ở Pakistan và có thành phần là các khoáng chất như canxi, kali, magie, sắt và kẽm.

Tuy nhiên, giống như muối ăn thông thường, muối Himalaya cũng chứa một lượng natri tốt và do đó, nên thận trọng khi sử dụng, đặc biệt là với những người bị huyết áp cao hoặc các vấn đề về thận.

Lợi ích của muối Himalayan

Những lợi ích có thể có của muối Himalaya bao gồm giảm độ pH của cơ thể, điều trị các vấn đề về da như bệnh vẩy nến và một số vấn đề về hô hấp như hen suyễn, viêm phế quản và ho. Tuy nhiên, những lợi ích sức khoẻ có thể có của muối Himalaya vẫn chưa được chứng minh vì có rất ít nghiên cứu khoa học về loại muối này.

lo2

Hơn nữa, loại muối này có đặc điểm là chứa các khoáng chất như canxi, kali, magie, sắt và kẽm. Tuy nhiên, một nghiên cứu khoa học đề cập rằng tiêu thụ 1 thìa cà phê (5 g) muối Himalaya mỗi ngày không cung cấp lượng đáng kể các khoáng chất này nên sẽ không mang lại lợi ích đáng kể nào cho sức khỏe.

Muối Himalayan có tốt cho người cao huyết áp không?

Muối Himalaya chứa ít natri hơn muối ăn thông thường nên có thể có lợi cho người bị huyết áp cao.

Tuy nhiên, một nghiên cứu khoa học cho thấy không có sự khác biệt đáng kể về huyết áp giữa việc tiêu thụ muối Himalaya và muối thông thường, đó là lý do tại sao nên tiêu thụ loại muối này ở mức độ vừa phải.

Sự khác biệt giữa muối hồng Himalaya và muối thông thường

Muối thông thường hoặc muối ăn trải qua quá trình tinh chế và tẩy trắng, trong đó nhiều khoáng chất cũng được loại bỏ nhưng rất giàu natri clorua. Hơn nữa, loại muối này còn chứa chất chống ẩm giúp muối có kết cấu mịn hơn, lỏng hơn.

Cũng giống như muối thông thường, muối Himalaya cũng chứa một lượng lớn natri clorua. Tuy nhiên, vì loại muối này ít qua chế biến nên nó cũng chứa các khoáng chất như natri clorua, canxi, kali và magie.

Cách sử dụng

Vì có hương vị nhẹ hơn muối thông thường nên muối Himalayan có thể được sử dụng để nêm cá, động vật có vỏ, rau củ chẳng hạn.

Vì muối Himalaya có hương vị tinh tế hơn nên có thể dẫn đến tiêu thụ quá mức, không tốt cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, để tránh sử dụng quá mức, nên trộn muối hồng với các gia vị tự nhiên như tỏi, hành tây, rau mùi tây, hẹ và lá oregano.

Muối Himalaya nên được tiêu thụ theo từng phần nhỏ, vì 1 thìa cà phê (5 g) cung cấp 1,9 mg natri và khuyến nghị hàng ngày đối với khoáng chất này, theo Tổ chức Y tế Thế giới, là dưới 2 g mỗi ngày.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer