Long An: Điều trị cho người phụ nữ bị chấn thương nghiêm trọng sau khi va chạm tai nạn giao thông

Vừa qua, bệnh nhân P.T.T.T (43 tuổi, tại Long An) đã nhập viện sau 1 vụ tai nạn giao thông khi đang điều khiển xe máy và va chạm với xe ô tô. Sau cú va chạm bệnh nhân bị chấn thương ở vùng đầu, ngực, bụng và tay trái, và đã được đưa Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An để khám và điều trị.
21/06/2024 10:58

Khoa Chấn thương chỉnh hình nhận bệnh ban đầu tại khoa Cấp Cứu với tình trạng sưng bầm vùng mặt và mắt trái, đau đầu nhiều, biến dạng cổ tay trái, ít máu rỉ ra từ vết thương ⅓ giữa cánh tay trái, kiểm tra ghi nhận mạch quay trái rõ, các ngón tay cảm giác, vận động tốt.

448739219_908743627722668_8484012908416933169_n

Bệnh nhân được sơ cứu vết thương, nẹp gỗ cẳng bàn tay trái và thực hiện các chẩn đoán hình ảnh cần thiết. Kết quả chụp X-quang cho thấy bệnh nhân bị gãy ⅓ giữa xương quay trái. Kết quả MSCT sọ não cho thấy có hiện tượng dập não xuất huyết và tụ máu rải rác vùng trán bên trái. Các bác sĩ đã nhanh chóng hội chẩn và đưa ra nhận định rằng bệnh nhân bị gãy kín ⅓ giữa xương quay với di lệch sang bên ½ thân xương, gập góc và chồng ngắn, cần phẫu thuật kết hợp xương. Tuy nhiên, tình trạng dập não xuất huyết cũng rất nguy hiểm, cần theo dõi và đánh giá mức độ xuất huyết trước khi tiến hành phẫu thuật kết hợp xương quay.

Bệnh nhân được theo dõi sát về tình trạng sọ não và chụp lại MSCT sọ não sau 6 giờ để đánh giá tình trạng xuất huyết. Sau khi các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh nhận định tình trạng sọ não ổn định, bệnh nhân được lên chương trình phẫu thuật kết hợp xương quay.

Ca phẫu thuật kéo dài gần 2 giờ, các bác sĩ đã nắn chỉnh và đặt nẹp vít cố định ổ gãy ⅓ giữa xương quay trái. Sau phẫu thuật, tình trạng sau mổ của bệnh nhân ổn định, vết mổ rỉ ít dịch thấm băng, tay trái giảm sưng nề, ít đau, không tê tay, và các ngón tay vận động tốt. Bệnh nhân đã được xuất viện sau 10 ngày điều trị.

BS. Trần Quang Nhật, khoa Chấn thương chỉnh hình cho biết: Phương pháp kết hợp xương bằng nẹp vít đang là một trong những phương pháp điều trị gãy xương đang được áp dụng phổ biến hiện nay. Ưu điểm của phương pháp này là kết hợp xương vững, giúp bệnh nhân sớm quay lại sinh hoạt bình thường. Đây cũng là phương pháp được các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An thực hiện thường xuyên. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn với nhiều năm kinh nghiệm, khi đến với Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An người bệnh sẽ được khám chữa bệnh trong môi trường y tế chuyên nghiệp, sang trọng với các dịch vụ y tế chất lượng.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer