Long An tổ chức hội nghị Tuyên truyền chống thuốc lá điếu nhập lậu

Chiều 4/11, tại Long An đã diễn ra hội nghị Tuyên truyền chống thuốc lá điếu nhập lậu.
05/11/2020 09:21
Long An

Tại hội nghị, Cục trưởng Cục QLTT Long An – Phạm Đức Chinh đã chỉ đạo: “Quyết liệt xử lý thuốc lá lậu bày bán trên thị trường”.

Hội nghị Tuyên truyền chống thuốc lá điếu nhập lậu theo Nghị định 98/2020NĐ – CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Theo Ban chỉ đạo 389 tỉnh Long An, Long An có đường biên giới dài với nhiều đường ngang, ngõ tắt, đường mòn, lối mở nên việc kiểm soát người, phương tiện qua lại biên giới còn thiếu chặt chẽ. Nhiều đối tượng đã lợi dụng tình trạng này để vận chuyển vào nội địa đưa đi các tỉnh để tiêu thụ.

Trong tháng 10, các lực lượng chức năng của tỉnh đã bắt giữ trên 1,8 triệu gói. Chỉ trong quý 3, lực lượng QLTT Long An đã phát hiện 79 vụ vận chuyển, kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu tạm giữ gần 24 ngàn bao thuốc lá ngoại.

* Long An là địa phương có tình hình buôn bán, vận chuyển thuốc lá lậu khá phức tạp. Năm 2020, lực lượng chức năng Long An đã bắt giữ, phá được nhiều vụ vận chuyển thuốc lá với số lượng lớn; thậm chí có những vụ có yếu tố phức tạp như vụ việc nhóm thanh niên giả công an cướp thuốc lá nhập lậu hồi cuối tháng 3. 

Thời gian qua, Cục Quản lý thị trường Long An đã có công văn chỉ đạo số 899/QLTT-NVTH cho các đội trên địa bàn tăng cường công tác kiểm tra thuốc lá lậu và xử lý nghiêm theo quy định tại Nghị định 98/2020/NĐ-CP; tiến hành tiêu hủy số lượng lớn tang vật thu giữ được trên địa bàn. 

comment Bình luận

largeer