Long An triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

UBND tỉnh Long An đã ban hành kế hoạch số 1367 triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.
24/05/2023 15:50

Tháng hành động sẽ diễn ra từ ngày 1/6/2023 đến ngày 30/6/2023 trên phạm vi toàn tỉnh, với các hoạt động như: Tổ chức lễ phát động; hoạt động truyền thông; tổ chức diễn đàn trẻ em tại địa phương và tham dự diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 7; vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và các quỹ nhân đạo từ thiện hỗ trợ trẻ em;…

Ảnh: Longan.gov

Ảnh: Longan.gov

Qua đó góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện. Tăng cường trách nhiệm của các ngành, các cấp và công tác phối hợp giữa các ngành trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em.

Bên cạnh đó góp phần thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Chủ động giải quyết các vấn đề về trẻ em, phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị tai nạn, thương tích, nhất là đuối nước, tai nạn giao thông. Thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về bảo vệ trẻ em, kỹ năng phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em, đặc biệt cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em. Quan tâm, tạo điều kiện để mọi trẻ em có một mùa hè an toàn, lành mạnh.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer