Lông mặt quá nhiều phải làm sao?

Lông mặt nhiều khiến nhiều người mất tự tin khi nói chuyện với nhiều người. Nguyên nhân lông mọc nhiều có thể do di truyền, bệnh tật hoặc sử dụng thuốc...
28/05/2018 11:20

 1. Nguyên nhân mọc mặt mọc nhiều

- Lông mặt mọc do di truyền: Rất nhiều người bị lông mặt mọc rậm do gen di truyền từ bố hoặc mẹ.

- Lông mặt mọc do bệnh tật: Nếu bạn bị mắc 1 số bệnh ngoài da như vảy nến, á sừng... cũng là nguyên nhân khiến cho lông mặt mọc nhiều. Tại các vị trí này, lớp vảy sau khi bong tróc sẽ kích thích lông mọc dài hơn.

- Lông mọc do tiền mãn kinh: Trong thời kì này, cơ thể người phụ nữ bị suy giảm hormone nữ, gia tăng hormone năm nên lông mặt mọc rậm.

- Lông mặt mọc do sử dụng thuốc tây: Trong nhiều loại thuốc tây chứa chất Corticosteroid có tác dụng chữa chứng viêm bên trong cơ thể. Nhưng nếu chị em sử dụng loại thuốc này trong thời gian dài sẽ khiến lượng thuốc tích lũy trong cơ thể làm lông mọc dài.

long mat nhieu phai lam sao

2. Lông mặt quá nhiều phải làm sao?

Lông mặt mọc nhiều sẽ gây trở ngại và tự ti khi đi giao tiếp. Có nhiều cách để loại bỏ lông trên mặt như: cạo, waxing, kem tẩy lông...Tuy nhiên những cách này đem lại hiệu quả không cao. Để triệt lông an toàn bạn nên thực hiện phương pháp tẩy lông mặt bằng nguyên liệu từ tự nhiên như sau:

  • Tẩy lông mặt bằng sữa chua

Bạn chuẩn bị sữa chua không đường và khoai tây.

Tiếp đó luộc chín 2 củ khoai tây rồi bóc vỏ nghiền nhuyễn. Lấy 1/2 hộp sữa chua không đường đổ vào rồi khuấy đều thành hỗn hợp sánh mịn.

Rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗ hợp lên da, massage 30 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

long mat nhieu phai lam sao.jpg 1.jpg1
  • Tẩy lông mặt bằng cà chua

Chất vitamin C trong cà chua có tác dụng là mềm mịn và trắng da. Bên cạnh đó, cà chua còn có chất chống oxy hóa và tính axit tự nhiên giúp triệt lông mặt và se lỗ chân lông.

Cách làm, bạn chọn cà chua tươi rửa sạch và thái từng lát mỏng rồi chà lên mặt.

Bạn nằm thư giãn trong 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm. Phương pháp này nên thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả triệt lông tốt nhất.

  • Tẩy lông mặt bằng đu đủ

Nguyên liệu cần chuẩn bị là đu đủ chín và sữa tươi không đường.

Cách thực hiện, đem nửa quả đu đủ chín xay nhuyễn và trộn với 10 ml sữa tươi không đường.

Thoa hỗn hợp trên lên da mặt rồi massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm vào bên trong da.

Đợi khoảng 20 phút rồi lấy nước ấm rửa sạch mặt.

  • Tẩy lông mặt bằng chanh và mật ong

Nước cốt chanh cũng là một chất tẩy lông nổi tiếng, được sử dụng cả lông mặt và lông ở trên người. Để cho hiệu quả tốt nhất, bạn hãy trộn nước ép chanh với vài muỗng mật ong.

Bôi một lớp mỏng hỗn hợp trên lên mặt và cổ. Để mặt nạ trong 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Với phương pháp này, bạn cần làm thường xuyên để giúp làn da mềm mại hơn.

  • Tẩy lông mặt bằng mặt nạ trứng gà

Nguyên liệu sử dụng là 1 lòng trắng trứng gà, 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng canh bột mì. Trộn đều hỗn hợp rồi bôi lên mặt

Đợi lớp mặt nạ khô rồi lột ra khỏi da mặt. Nên làm 2 lần/tuần để có hiệu quả tốt.

3.  Các phương pháp triệt lông hiện đại

Phương pháp triệt lông Perma: Đây cũng là một phương pháp tương đối mới để loại bỏ đám lông này. Sử dụng điện để triệt tiêu lông tận gốc. Phương pháp này khá đắt tiền nhưng thường không để lại sẹo. 

long mat nhieu phai lam sao.jpg 1

Phương pháp laser: Đây được xem là một phương pháp hoàn hảo để “dọn sạch” những đám lông mặt không mong muốn và đặc biệt an toàn đối với những người sở hữu làn da trắng hoặc lông mặt quá đen. Cách này rẻ hơn phương pháp điện phân nhưng lại phụ thuộc vào từng loại da và màu sắc của lông. Trước khi lựa chọn, bạn cần được tư vấn kỹ lưỡng và do các chuyên gia có kinh nghiệm thực hiện.

Sử dụng phương pháp waxing: Waxing được xem là một phương pháp khá phổ biến hiện này. Cách này có thể giúp mọi người dọn sạch đám lông ở trên mép và vùng da gần tai. Tuy nhiên, nó lại không phù hợp với những sợi lông khá dày ở vùng cằm. 

comment Bình luận

largeer