Cách tẩy lông mặt bằng cà chua hiệu quả

Hàm lượng vitamin A dồi dào trong cà chua chính là thành tố giúp loại bỏ tế bào sừng trên da. Đồng thời loại bỏ sạch bụi bẩn ứ đọng và làm thông thoáng các nang lông giúp tẩy lông hiệu quả nhất.
23/05/2018 15:38

1. Cách tẩy lông mặt bằng cà chua hiệu quả

Cà chua có tên khoa học là Solanum lycopersicum, cà chua được trồng ở nhiều nơi trên thế giới. Cà chua được xem là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe con người. Cà chua có thể ăn chín hoặc ăn sống.

Theo bảng phân tích thành phần hoá học của Viện vệ sinh dịch tễ ( Bộ Y tế), trong 100g cà chua có 94g nước, 0,6g protit, 4,2g gluxit, 0,8g xenlulô, 0,4g tro, 12mg canxi, 26mg photpho, 1,4mg sắt, các loại vitamin caroten, vitamin B1, B2. PP, C... cung cấp được 20kcal.

Thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất trong cà chua chín là vitamin A. Vitamin A dưới dạng thiên nhiên bêta-caroten có tác dụng tích cực trong phòng chống lão hoám ngăn ngừa ung thư. Mặt khác, vitamin A còn giúp ngăn ngừa tích luỹ cholesterol trên thành mạch nên tránh được nguy cơ vỡ mạch máu não.

Empty

Cách tẩy lông mặt bằng cà chua hiệu quả. Cà chua có chứa nhiều vitamin A giúp tẩy lông dễ dàng hơn

Ngoài tác dụng đối với sức khỏe, cà chua còn được xem là một trong những nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho con người. Tác dụng làm đẹp nổi trội nhất của cà chua chính là khả năng tẩy lông.

Vitamin A trong cà chua có tác dụng giúp loại bỏ nhanh chóng lớp sừng tế bào trên mặt da, hút sạch bụi bẩn, dầu thừa ở lỗ chân lông. Từ đó giúp da trở nên thông thoáng, các sợi lông cũng vì thế mà bắt đầu rụng dần.

Thêm nữa, trong cà chua còn chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa giúp tái tạo làn da, thúc đẩy quá trình trao đổi chất dưới da diễn ra nhanh hơn, giúp làn da khỏe mạnh, sáng mịn hơn.

Vậy nên, thay vì đến các spa, thẩm mỹ để triệt lông mặt các bạn có thể áp dụng một số cách triệt lông bằng cà chua như sau:

  • Mặt nạ triệt lông bằng cà chua kết hợp chanh tươi

Cả cà chua và chanh đều được xem là những nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời dành cho chị em phụ nữ. Ngoài ra, đây còn là hai thảo dược quý giúp tẩy lông mặt hiệu quả. Sự kết hợp hoàn hảo này giúp bạn tẩy lông nhanh chóng, an toàn mà không gây tổn thương da.

Cách làm:

- Chuẩn bị 3 quả cà chua tươi và nửa quả chanh

- Rửa sạch cà chua, nghiền nát bằng máy xay sinh tố

- Vắt nửa quả chanh vào hỗ hợp này

Empty

- Tiếp đó thoa đều hỗn hợp cà chua chanh lên mặt, vỗ nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong da

- để mặt nạ cà chua chanh trên mặt khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

- Lưu ý, trước khi thực hiện thao tác này bạn cần phải làm sạch da mặt, vỗ nhẹ nhàng trên da để giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn.

- Chăm chỉ thực hiện trong khoảng 1 tháng sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất.

  • Mặt nạ cà chua kết hợp với dầu oliu

Nếu cà chua chứa vitamin A giúp loại bỏ mô sừng trên da và giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn thì dầu oliu lại chứa nhiều vitain E – đây là thành phần giúp cân bằng độ ẩm và tẩy lông mặt triệt để.

Cách làm:

- Chuẩn bị 2 quả cà chua tươi và 2 thìa cà phê dầu oliu

- Sau đó, nghiền cà chua thật nhỏ cho dầu oliu vào trộn đều tạo thành hỗn hợp cà chua và dầu oliu

Empty

- Sau đó rửa sạch mặt, lau khô và thoa đều hỗn hợp cà chua dầu oliu lên vùng da có nhiều nang lông trên mặt

- Tiếp đó bạn có thể massge nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong dầu oliu và sữa chua thẩm thấu nhanh vào da.

- Để nguyên như vậy trong khoảng 15 phút, rửa sạch mặt bằng nước sạch

- để mang đến hiệu quả tốt nhất bạn nên thực hiện đắp mặt nạ cà chua dầu oli mỗi tuần 3 lần.

2. Một số lưu ý trước khi tẩy lông mặt bằng cà chua

Mặt dù là giải pháp tẩy da mặt bằng phương pháp thiên nhiên nhưng trước khi tẩy da mặt bằng cà chua các chị em cũng cần phải nắm được một số lưu ý quan trọng để đảm bảo an toàn cho da mặt mình:

Trước khi tẩy lông mặt bằng cà chua bạn cần phải tẩy trang để loại bỏ sạch hết các loại phấn trang điểm đang bám trên mặt. Việc loại bỏ lớp trang điểm này giúp phấn trang điểm không bít chặt lỗ chân của bạn.

Lưu ý tiếp theo, bạn cần tẩy sạch da chết trên mặt. Bước này cực kỳ quan trọng trong việc tẩy lông mặt bởi nếu không tẩy lông mặt thì da chết sẽ mọc ngược trở lại rất nhanh chóng.

Cach tay long mat bang ca chua hieu qua (3)

Cách tẩy lông mặt bằng cà chua hiệu quả. Tách da chết giúp làm sạch lỗ chân lông tránh lông mọc lại sau khi tẩy

Đối với cà chua, khi tẩy lông bằng cà chua nên chọn loại cà chua sạch (không phun thuốc), cà chua chín mọng, không bị sâu. Trong quá trình tẩy da chết bằng cà chua cần bổ đôi quả cà chua và lần lượt chà nhẹ nhàng trên khuôn mặt khoảng 5 phút. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước sạch.

Lưu ý nữa là bạn không nên tẩy lông mặt bằng cà chua xanh. Bởi trong cà chua xanh có thể có chứa nhựa hoặc một số độc tố nguy hiểm có thể gây dị ứng da và không thể tẩy sạch được lông.

Để tăng hiệu quả tẩy lông mặt, bạn nên áp dụng phương pháp này khoảng 3 lần mỗi tuần để tẩy sạch cả những lông tơ màu nâu đen trên mặt, ria mép và lông tơ xung quanh má.

Vì là phương pháp tự nhiên nên việc tẩy lông mặt bằng cà chua không có tác dụng chỉ sau 1 – 2 lần đắp mặt nạ. Bởi vậy, người thực hiện cần phải thực sự kiên trì làm trong một thời gian dài thì mới có làn da sạch lông và sáng mịn.

comment Bình luận

largeer