Cách làm lông mặt không mọc nữa

Việc tẩy lông mặt đang là xu hướng của nhiều chị em phụ nữ, để có làn da mịn màng, trắng đẹp hoàn hảo. Tẩy lông mặt khá đơn giản và dễ thực hiện với các nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm.
24/05/2018 17:33

1. Nguyên nhân lông mặt mọc nhiều?

Lông mặt ở nam giới và lông mặt ở nữ giới hoàn toàn khác nhau. Lông mặt ở nam giới có thể nhiều do râu quai nón hoặc do sự phát tiết quá nhiều của hormone sinh dục nam. Lông mặt ở nữa giới thường là lông tơ, mỏng và rất ngắn.

Cach lam long mat khong moc nua 2

Lông mặt ở nữ giới có tác dụng điều tiết mồ hôi, bảo vệ lỗ chân lông

Lông mặt nữ giới có tác dụng điều tiết mồ hôi, bảo vệ lỗ chân lông, biểu bì dưới da khỏi sư tàn phá của khói bụi, vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên, ở một số trường hợp, lông mặt nữ giới có hiện tượng mọc dài, màu đậm gây mất thẩm mỹ khuôn măt.

Theo các chuyên gia, lông mặt mọc nhiều do những nguyên nhân sau:

  • Do di truyền

Di truyền là một trong những nguyên nhân nội sinh dẫn đến tình trạng lông mặt mọc nhiều. Yếu tố di truyền đóng vai trò lớn trong việc phát sinh các triệu chứng lông mọc nhiều trên mặt. Nếu trong gia đình, có bố hoặc mẹ mắc chứng này thì con cái sinh ra có nguy cơ cao xuất hiện nhiều lông trên mặt.

  • Thói quen ăn uống

Thói quen ăn uống không lành mạnh có tác động lớn đến sức khỏe của con người, đặc biệt là với phụ nữ. Một số chuyên gia cho rằng, thói quen ăn uống cũng có thể gây nên tình trạng lông mặt mọc dài và nhiều. Ở nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, phụ nữ lười ăn lâu ngày sẽ khiến lông mặt mọc rậm rạp hơn, phát triển nhanh chóng hơn.

  • Mắc bệnh ngoài da

Ít ai biết rằng, một số bệnh lý ngoài da cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lông mọc nhiều và dài trên mặt. Đặc biệt là phụ nữ mắc bệnh u nang buồng trứng. Khi bị u nang buồng trứng sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ khiến lông mọc nhiều, dài và đen hơn. Bên cạnh đó, các bệnh viêm da, vẩy nến, á sừng… cũng là nguyên nhân khiến lông phát triển mạnh.

Cach lam long mat khong moc nua 3

Những căn bệnh về da như viêm da, vẩy nến... cũng là một trong những nguyên nhân khiến lông mặt mọc nhiều

  • Tác dụng phụ của thuốc

Việc uống thuốc quá liều, uống thuốc hết hạn sử dụng là nguyên nhân khiến lông mặt mọc dài hơn. Trong số các loại thuốc dẫn đến lông mặt mọc nhiều, thuốc có chứa corticosterioid dễ tác động lông phát triển nhất. Chất này khi đưa vào thuốc có tác dụng điều trị chứng viêm trong cơ thể.

Ngoài ra, ở phụ nữ mãn kinh do sự sụt giảm nội tiết tố nghiêm trọng cũng là nguyên nhân khiến lông mặt mọc nhiều. Rối loạn nội tiết tố khiến lượng estrogen sụt giảm có thể khiến da trở nên thâm sạm, kém sắc hơn.

2. Cách làm lông mặt không mọc nữa

  • Dùng quả cà chua để tẩy lông trên mặt

Mỗi tuần, dùng nửa quả cà chua xoa trực tiếp lên da mặt. Làm liên tục trong 4 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Mỗi tuần làm như vậy 3 lần.

Cach lam long mat khong moc nua

Cách làm lông mặt không mọc nữa. Dùng quả cà chua giúp tẩy lông mặt hiệu quả

Với những người bị lông trên mặt nhưng không quá rậm rạp nên áp dụng phương pháp đơn giản này.

  • Mặt nạ bột nghệ để tẩy lông mặt hiệu quả

Cách 2 - 3 ngày, lấy 3 muỗng bột nghệ pha đặc với nước rồi bôi lên mặt. Đến khi bột khô hẳn thì dùng một chiếc khăn mềm thấm nước ấm rồi lau sạch da. Chú ý, không nên mạnh tay quá có thể gây kích ứng da. Áp dụng trong 2 tuần sẽ thấy hiệu quả, da sẽ sáng mịn hơn.

  • Mặt bằng trứng gà và bột bắp

Mặt em này có tác dụng trắng sáng hơn, lông mặt không mọc nữa, bị rụng nhiều hơn. Dùng một trái trứng, chỉ lấy lòng trắng trộn chung với một muỗng đường và 2 muỗng bột bắp. Cho thêm một chút nước để bột hòa tan tạo hỗn hợp sền sệt.

Sau đó, dùng cọ bôi hỗn hợp đều lên mặt. Nằm thư giãn khoảng 15 - 20 phút. Mặt nà có tác dụng mang theo tế bào chết và cả những sợi lông mặt hiệu quả. Một tháng áp dụng 4 lần. Da đẹp, mịn và trắng sáng rõ rệt.

comment Bình luận

largeer