Lưu ý sức khỏe cho bé trong mùa Giáng sinh

Không khí Giáng sinh đang cận kề, mặc dù năm nay do dịch COVID-19 nên nhiều hoạt động vui chơi bị hạn chế, nhưng những hoạt động nhỏ vẫn được diễn ra. Đặc biệt, trong những ngày này, cha mẹ nên chú ý những điều sau để cho các bé có thể cùng tham gia cuộc vui với bố mẹ một cách khỏe mạnh nhất.
23/12/2021 17:04

Chế độ ăn uống

Mùa Giáng sinh là ngày mà nhiều trẻ nhỏ hay được ăn thỏa sức những thứ mà các bé muốn, đặc biệt là các loại bánh kẹo. Hãy luôn rèn luyện cho trẻ những kỹ năng cần thiết để có thể tự bảo vệ răng miệng sau mỗi lần ăn đồ ngọt để tránh hệ lụy bị sâu răng sau này.

Ngoài ra, ăn uống không hợp lý còn liên quan khá nhiều đến các căn bệnh khác như bội thực, rối loạn tiêu hóa và đặc biệt là ngộ độc thực phẩm – một điều diễn ra rất thường xuyên nhân dịp lễ Giáng sinh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngủ nghỉ

Trẻ em có nhu cầu ngủ nhiều hơn người lớn, nên nếu các bố mẹ có chương trình đi ngắm nhà thờ vào giữa đêm để cùng đón Giáng sinh thì phải cân nhắc việc có đưa trẻ đi cùng hay không. Hãy luôn cố gắng sắp xếp những giờ nghỉ ngơi cho trẻ để trẻ đảm bảo ngủ đủ giấc trong một ngày.

Nếu trẻ không đủ giấc sẽ dẫn đến mệt mỏi, chính vì thế luôn chuẩn bị những vật dụng để trẻ có thể ngủ ngay được như ghế lắp đằng sau ôtô để trẻ có thể ngủ ngon ngay trên xe. Tránh cho trẻ ngủ kiểu tạm bợ, hay bế trẻ để ngủ vì có thể ảnh hưởng nhiều đến xương sống, rất nguy hiểm cho vóc dáng về sau.

Dị ứng

Đây là một trong những bệnh mà nhiều trẻ hay mắc phải. Dị ứng là biểu hiện của việc da nhạy cảm, gây nổi mẩn đỏ, ngứa, mà càng gãi lại càng dễ lây lan, dẫn đến xước, chảy máu và nhiễm trùng da. Điều này có thể tiềm tàng trong những bộ trang phục mà bố mẹ cho các bé mặc như bộ ông già Noel hay ngay trong một số dòng đồ chơi rẻ tiền khác...

Vì vậy, nếu có các biểu hiện nóng sốt, mẩn đỏ… hãy bình tĩnh và nhanh chóng đưa trẻ tới các cơ sở y tế gần nhất để tiến hành chuẩn đoán và điều trị.

Tai nạn

Giáng sinh là lễ hội được trang trí rất nhiều các phụ kiện, như những ánh đèn sao lấp lánh cùng những quả bóng bằng sứ lung linh. Thông thường trẻ nhỏ sẽ vui chơi với nhau ngay bên dưới gốc cây nên bên cạnh nguy cơ dị ứng, trẻ còn có thể bị thương bởi những đồ vật này. Tính trẻ con vốn hiếu kỳ, nên nguy cơ bị vật trang trí Giáng sinh rơi vào người khi không có người lớn quan sát là hoàn toàn có khả năng.

Hãy dạy cho trẻ ý thức để phòng tránh những điều này, như tránh xa vật dụng nhọn hay vật dụng có thể gây ra bỏng, ngã… Hãy quan sát trẻ thật kỹ để tránh trường hợp gây thương tích cho các bé.

Thu Trang (Tổng hợp)

comment Bình luận

largeer