Lý do khiến bạn nỗ lực giảm mỡ bụng không thành công

Dù bạn đã tập luyện rất nhiều nhưng với 4 lý do được chỉ ra dưới đây khiến nỗ lực giảm mỡ không thành công.
08/11/2022 10:28
bung

(Ảnh minh họa)

Mỡ là một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn cần được quan tâm. Bất kỳ ai cũng có thể bị mỡ. Đây là mỡ bụng nằm sâu trong bụng và bao bọc xung quanh các cơ quan quan trọng, có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như đột quỵ, một số bệnh ung thư, tiểu đường tuýp 2,... 

Một số chất béo nội tạng là cần thiết để giúp bảo vệ các cơ quan của bạn, nhưng quá nhiều sẽ gây ra các biến chứng về sức khỏe. 

Chỉ tập luyện bài tập tại chỗ

Mỡ nằm sâu trong khoang bụng và bao quanh các cơ quan nên khó phát hiện và giảm bằng cách tập thể dục.

Có thể giảm mỡ hoặc ngăn chặn sự phát triển của nó bằng cả hoạt động thể dục nhịp điệu (chẳng hạn đi bộ nhanh) và rèn luyện sức mạnh (tập với tạ). Các bài tập tại chỗ có thể làm săn chắc cơ bắp vùng bụng nhưng sẽ không tiêu mỡ.

Nhiều carbohydrate trong chế độ ăn uống

Carbohydrate tinh chế có nhiều tác dụng phụ tiêu cực đối với sức khỏe, trong đó có chất béo. Các loại Carbohydrate tinh chế này dẫn đến tăng đường nhanh chóng và gây viêm nhiễm. Từ đó, làm đình trệ quá trình giảm cân và gây hại cho sức khỏe.

Nên sử dụng bánh mì nguyên cám hoặc các loại bánh mì nguyên hạt khác chưa qua tinh chế.

Chế độ ăn giàu protein có thể giúp giảm và ngăn ngừa mỡ. Protein nạc vừa tăng cường trao đổi chất vừa tăng cảm giác no, ngăn chặn việc ăn quá nhiều và thưởng thức các loại thực phẩm chứa nhiều calo và đường. 

Thực phẩm giàu protein nên tiêu thụ để ngăn chặn và giảm mỡ nội tạng gồm thịt gia cầm nạc, cá, các loại hạt, trứng, pho mát ít béo, sữa chua Hy Lạp, hạt chia, đậu lăng và hạt diêm mạch.

Căng thẳng

Căng thẳng có thể gây ra mỡ. Khi căng thẳng quá mức, bạn sẽ sản sinh ra một loại hormone để bảo vệ cơ thể khỏi chấn thương, nhưng quá nhiều có thể dẫn đến dư thừa mỡ. 

Di truyền học

Một lý do khác khiến bạn có thể gặp khó khăn trong việc giảm mỡ là do di truyền. Cũng giống như một số người có khuynh hướng mang nhiều chất béo cơ thể hơn, một số người khác có thể có nhiều khả năng tích trữ chất béo hơn.

Điều này là do gen và hormone, có thể ảnh hưởng đến cách cơ thể lưu trữ và sử dụng chất béo. Vì vậy, nếu bạn có tiền sử gia đình bị béo phì hoặc các tình trạng khác liên quan đến mỡ nội tạng, bạn có thể gặp khó khăn trong việc giảm mỡ. 

 (THEO EAT THIS NOT THAT)

comment Bình luận

largeer