Mang đến mùa Tết ấm áp, trọn vẹn cho trẻ em vùng cao

Sau sự thành công của dự án “Trung thu cho em 2023”, Câu lạc bộ (CLB) Nắng vùng cao quyết định khởi động dự án “Tết ấm’’ tại hai điểm trường Tả Chà Lủng và Bờ Sông thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Dự án nhằm mục đích mang đến cho những mầm non tương lai nơi địa đầu Tổ quốc một mùa Tết ấm áp và trọn vẹn.
10/12/2023 14:36

Người ta thường biết đến Hà Giang với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi non, một vẻ đẹp nguyên bản thi vị. Thế nhưng trái ngược với vẻ đẹp ấy lại là sự thiếu thốn, khó khăn của những người dân ở nơi đây. Việc tận hưởng ngày lễ, Tết một cách trọn vẹn dường như là điều xa xỉ. Thấu hiểu điều đó, CLB Nắng vùng cao khởi động dự án “Tết ấm” như một lời an ủi, một cái ôm ngày đông và càng hy vọng sẽ mang đến cho các em học sinh những niềm vui mới lạ.

Các em học sinh tại Điểm trường thôn Tả Chà Lảng

Các em học sinh tại Điểm trường thôn Tả Chà Lảng

Được biết, Tả Chà Lủng và Bờ Sông là hai điểm trường thuộc diện khó khăn nhất của huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Tổng số học sinh của hai điểm trường chỉ vỏn vẹn 87 người và đều thuộc hộ nghèo. Các em học tập và sinh hoạt trong một điều kiện hết sức thiếu thốn: Thiếu nước sạch, cơ sở vật chất hạn chế… Chính vì thế, CLB Nắng vùng cao hy vọng mỗi chúng ta có thể góp một phần sức mình để cùng Nắng làm được nhiều điều giúp đỡ những mầm non tương lai tại đây.

Điểm Trường Tả Chà Lảng, Xín Cái, Mèo Vạc, Hà Giang là một địa điểm CLB Nắng vùng cao lựa chọn để khởi đầu dự án “Tết ấm”. Tại đây, các em học sinh học tập trong một điều kiện thiếu thốn đủ bề, từ cơ sở vật chất đến niềm vui tinh thần.

Điểm trường thôn Tả Chà Lảng

Điểm trường thôn Tả Chà Lảng

Một lớp học cấp 4 đơn sơ, vỏn vẹn 48 học sinh với ba khối lớp 2, 3 và 5. Các em nhỏ 100% là hộ nghèo và trình độ giao tiếp tiếng Kinh còn hạn chế. Hàng ngày, các em đi bộ đến trường và sẽ ở lại trường đến chiều, sau đó lại đi bộ về nhà. Thế nhưng, thời tiết vùng đất Hà Giang lại càng ngày càng xuống thấp, khiến cho việc đi lại và sinh hoạt ở trường của các em càng ngày càng khó khăn. Cái lạnh buốt của những ngày đông chắc hẳn mỗi chúng ta đều có thể cảm nhận được.

Trước hoàn cảnh đó, Nắng đặt mục tiêu sẽ trao tặng đến cho các em tại trường Tả Chà Lủng và gia đình những phần quà khiến cho cái lạnh đỡ khắc nghiệt hơn. Các em sẽ có áo ấm mới, chăn bông mới, những sách vở dụng cụ học tập mới và một cái “Tết ấm” khác hẳn trước kia.

Các em học sinh thiếu thốn từ cơ sở vật chất đến đời sống

Các em học sinh thiếu thốn từ cơ sở vật chất đến đời sống

Sau điểm trường Tả Chà Lủng, điểm trường thứ 2 mà CLB Nắng vùng cao ghé thăm trong dự án “Tết ấm” là điểm trường Bờ Sông. Đây là một trường mầm non với vỏn vẹn 39 học sinh ở bán trú. Các em đều là dân tộc Mông, 100% hộ nghèo và trình độ giao tiếp tiếng Kinh còn hạn chế. Điểm trường nằm gần một bờ sông không có rào chắn nên rất nguy hiểm đối với các em học sinh, đặc biệt là lứa tuổi mầm non.

Chính vì thế, Nắng quyết đặt mục tiêu sẽ trao tặng đến các em các món quà Tết như áo ấm, chăn đệm và thiết bị cần thiết sử dụng trong lớp học, hơn nữa sẽ xây dựng một rào chắn quanh bờ sông để các em có thể đến trường an toàn hơn. Bên cạnh đó, Nắng cũng sẽ trao tặng những cuốn sách về kỹ năng sống để các em có thể chủ động phòng tránh việc đuối nước.

Mong rằng các em sẽ có môi trường học tập đầy đủ hơn

Mong rằng các em sẽ có môi trường học tập đầy đủ hơn

Một mùa Tết nữa đang đến gần, mùa của tình yêu thương, của lòng nhân ái, mùa của sự sống đang lan tỏa khắp không gian. Tết về dường như làm cho lòng người tươi trẻ, ấm áp và rộn ràng hơn. Hy vọng rằng, chiến dịch “Tết ấm” mà Nắng sẽ triển khai tới đây sẽ phần nào đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc để sưởi ấm những trái tim nhỏ bé ở nơi địa đầu Tổ quốc.

Nắng mong rằng, qua chương trình này có thể gửi tới các em nhỏ vùng cao một lời an ủi, một cái ôm ấm áp giữa trời đông giá rét. Trao đi là còn mãi, Nắng sẽ cùng nhau góp sức kết nối yêu thương để mang đến cho các em nhỏ một cái Tết đủ đầy, ấm áp.

Qua những hành động thiết thực mà Nắng sẽ mang đến cho trẻ em vùng cao trong mùa Tết này, thật hạnh phúc, thật yêu thương biết bao. Chúc cho CLB Nắng vùng cao ngày càng lớn mạnh hơn nữa để lan tỏa tình yêu thương, san sẻ, đùm bọc những mảnh đời chưa may mắn, sưởi ấm những em nhỏ vùng cao bằng trái tim ấm áp, bằng tấm lòng chân thành.

 Trang Ngân. Ảnh: CLB Nắng vùng cao

comment Bình luận

largeer