Mất bao nhiêu thời gian để hạ huyết áp?

Huyết áp cao liên tục có thể là lý do gây đau tim và đột quỵ. Điều quan trọng là phải kiểm soát huyết áp của bạn để có một cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài
09/10/2020 08:43

Ngoài thuốc, mọi người phải thực hiện một số thay đổi lối sống để giữ huyết áp của họ giảm xuống. Trong khi trải qua tất cả những điều này, hầu hết mọi người đều tự hỏi cần bao nhiêu thời gian chính xác để đưa huyết áp về mức bình thường.

Khi huyết áp từ 90 / 60mmHg đến 120 / 80mmHg thì được coi là bình thường. 140 / 90mmHg trở lên được coi là huyết áp cao và 90 / 60mmHg hoặc thấp hơn được coi là huyết áp thấp.

Cần bao nhiêu thời gian để giảm mức HA

Nếu bạn đang bị huyết áp cao, bác sĩ có thể kê cho bạn một số loại thuốc có thể giúp kiểm soát huyết áp của bạn. Tuy nhiên đây không phải là một giải pháp lâu dài cho vấn đề bởi bạn sẽ phải dùng thuốc mỗi ngày. Ăn uống lành mạnh và tập thể dục là hai cách tốt nhất để giảm huyết áp một cách tự nhiên.

Nếu bạn thực hiện những thay đổi cần thiết trong lối sống, thì có thể mất 3-4 tuần để huyết áp của bạn xuống mức bình thường.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Hypertension,Tiếp cận Chế độ ăn uống để Ngừng Tăng huyết áp (DASH) sau đây có thể giúp mọi người giảm huyết áp xuống 1–4 mm thủy ngân (mm Hg) trong 1 tuần.

Empty

Các mẹo cần làm theo để giảm huyết áp

Thay đổi lối sống lành mạnh là cách hiệu quả nhất để đưa huyết áp của bạn trở lại bình thường. Dưới đây là một số thay đổi lối sống mà bạn phải thực hiện.

Ăn uống lành mạnh: cắt giảm thực phẩm chế biến và chiên. Ăn rau và trái cây giàu chất dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh.

Tập thể dục: Thực hiện các bài tập cường độ thấp trong 30 - 40 phút mỗi ngày. Chạy bộ, chạy bộ và tập yoga có thể khá hiệu quả đối với những người bị huyết áp cao.

Giảm lượng natri: để giảm nguy cơ mắc bệnh tim, hãy theo dõi chặt chẽ lượng natri của bạn. Tiêu thụ một lượng natri cao có thể gây ra nhiều rắc rối.

Giảm cân: Cân nặng của chúng ta ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tuần hoàn, làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Vì vậy, nếu bạn đang thừa cân, hãy cố gắng giảm vài cân.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer