Mát xa bằng cách cho... rắn, trăn bò khắp người

Rắn bò trườn khắp người có thể khiến những người sợ rắn kinh hãi đến mức ngất xỉu. Tuy nhiên, đây lại là hình thức mát xa được áp dụng ở Ai Cập để giảm đau khớp và tăng cường sức khỏe.
31/12/2020 16:25

Một tiệm spa nhỏ ở thủ đô Cairo (Ai Cập) đã đưa massage rắn vào phục vụ khách hàng. Chủ tiệm kiêm thợ mát xa là ông Safwat Sedki, theo New York Post.

Mỗi lần mát xa rắn kéo dài khoảng 30 phút. Ông Sedki sử dụng khoảng 28 loài trăn, rắn khác nhau để mát xa cho khách. Tất cả chúng đều không có độc.

Mát xa rắn có thể giảm đau khớp, cải thiện lưu thông máu và tăng tiết endorphin, loại hoóc môn mang lại cảm giác vui vẻ.

2-massage-ran-reutersjpg_fhbe

“Sử dụng rắn để mát xa nhằm 2 lợi ích gồm sức khỏe thể chất và cảm xúc. Mục đích thể chất là cải thiện lưu thông máu và kích thích tinh thần, còn lợi ích cảm xúc là giúp cơ thể tăng tiết endorphin, loại hoóc môn vui vẻ giúp mọi người cảm thấy tự tin và tăng cường hệ miễn dịch”, Reuters dẫn lời ông Sedki.

Khi mới thực hiện mát xa rắn cho khách hàng, ông Sedki cho biết rất nhiều người đã không giấu nổi sự sợ hãi. Nhưng khi ông giải thích sự an toàn và lợi ích của mát xa rắn, mọi người dần chấp nhận, đặc biệt là những khách hàng sợ rắn.

“Khi mới mát xa, tôi rất lo lắng và sợ là lũ rắn sẽ cắn mình. Nhưng sự sợ hãi, lo lắng và căng thẳng đã giảm đi. Tôi cảm thấy thoải mái hơn trong những lần mát xa sau, khi rắn trườn trên lưng tôi”, anh Diaa Zein, một trong những khách hàng của tiêm mát xa rắn, cho biết.

1-massage-ran-reuters_qelw

Mỗi lần mát xa rắn kéo dài 20 đến 30 phút có giá 100 bảng Ai Cập (khoảng 145.000 đồng). Với những khách quen, ông Sedki thỉnh thoảng có thể mát xa miễn phí cho họ.

Ban đầu, mát xa rắn chỉ xuất hiện ở một số quốc gia châu Á như Indonesia, Philippines. Hiện tại, hình thức mát xa này đã có ở nhiều nước khác như Ai Cập, Brazil, Nga, Israel và Mỹ, theo Reuters.

Theo Thanh niên

comment Bình luận

largeer