Mẹ bầu phải chú ý không ăn quá nhiều loại rau này dễ dẫn đến sảy thai

Rau không thể thiếu trong bữa ăn của bà bầu, mỗi loại rau đều có giá trị dinh dưỡng riêng, vì vậy bà bầu không có loại rau nào là không được ăn, chỉ có loại rau không được ăn nhiều?
11/03/2021 08:59

Cà tím

Cà tím có tính chất ngọt, lạnh và là loại rau có tính lạnh nên bà bầu không nên ăn nhiều. Đặc biệt phụ nữ mang thai thể chất yếu, dễ bị tiêu chảy, tỳ vị hư hàn, ăn uống không tiêu, người bị suyễn, phân lỏng không nên ăn nhiều.

20201204_163347_582595_eggplant.max-800x800

Cà tím có vị ngọt và tính lạnh, mịn và chất lượng tốt, đặc biệt là khi phụ nữ mang thai ăn. Vì vậy, bà bầu không được ăn nhiều cà tím, chỉ nên ăn một bữa trong vài ngày.

Nấm

Nấm cũng là một loại rau có tính lạnh, có tác dụng làm thông ruột, mát huyết, không được ăn trong thời kỳ đầu mang thai và phụ nữ có thai có thói quen nạo phá thai. Bạn có thể ăn một chút trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba, nhưng tốt nhất không nên ăn vì an toàn.

nam

Rau diếp

Rau diếp là một loại thực phẩm sống hoặc lạnh, trong rau diếp thường chứa nhiều vi khuẩn và thuốc trừ sâu, rất nguy hiểm cho phụ nữ mang thai.

cay-rau-diep-3-4869

Phụ nữ mang thai có khả năng miễn dịch thấp, dễ bị nhiễm vi khuẩn gây tiêu chảy, không có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Nếu bà bầu muốn ăn rau răm thì có thể ăn chín, không nên ăn sống.

Rau bina

Cải bó xôi chứa nhiều axit oxalic sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ kẽm và canxi, đây là điều tối kỵ đối với những mẹ bầu cần gấp canxi và kẽm. Tuy nhiên, axit oxalic sẽ bị giảm đi rất nhiều sau khi rau bina được ngâm nước, vì vậy bà bầu muốn ăn cải bó xôi trước hết phải dùng nước sôi để ăn.

rau-spinach-hay-goi-la-rau-bina

Tóm lại, bà bầu không nên ăn nhiều rau bina, để không gây thiếu hụt canxi và kẽm, dẫn đến giảm khả năng miễn dịch, ăn không ngon miệng, dễ bị loét miệng.

Tảo bẹ

Tảo bẹ có thể giúp bà bầu bổ sung i-ốt, nhưng i-ốt không thể bổ sung lượng i-ốt dư thừa. Quá nhiều i-ốt có thể gây loạn sản tuyến giáp của thai nhi và mở rộng, và suy giáp có thể xảy ra sau khi em bé được sinh ra. Ngoài ra, tảo bẹ có chức năng làm mềm, hòa tan sự kết tụ và loại bỏ phù sa, có thể gây chảy máu và sẩy thai trong thời kỳ đầu mang thai sau khi ăn. Do đó, những bà mẹ tương lai không nên tiêu thụ quá nhiều tảo bẹ.

tao-bien1

Hiện nay, tình trạng ô nhiễm nước biển ngày càng nghiêm trọng, tảo bẹ không chỉ là “chỗ dựa” cho i-ốt, nó còn xử lý không kém asen, chì, thủy ngân nên tảo bẹ còn hấp phụ các nguyên tố kim loại cực độc này, đặc biệt là hàm lượng asen cao. Hàm lượng asen trong tảo bẹ cao tới 35-50 mg/kg, nếu tiêu thụ nhiều trong thời gian dài có thể gây tích tụ và nhiễm độc, ảnh hưởng đến thai nhi qua nhau thai, gây dị tật và thai chết lưu.

Những lưu ý khác khi mang thai

Phụ nữ mang thai không được ăn cà chua chưa chín, các loại rau đã để quá lâu như khoai tây. Phụ nữ mang thai nên ăn nhiều rau tươi nấu chín, không nên ăn rau quá mặn, cay, rang, rán.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer