Mẹ bầu vượt cạn sinh con trên taxi trong bão ở Thừa Thiên Huế

Một phụ sản ở thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) đã vượt cạn sinh con thành công trên một chiếc taxi giữa tâm bão số 5 vào sáng 18/9.
18/09/2020 15:57
Mẹ bầu vượt cạn sinh con trên taxi trong bão - Ảnh 1.

 

Xe taxi do chị Trần Thị Như Băng chở mẹ bầu vượt cạn giữa tâm bão số 5 sáng 18-9 

Sự việc xảy ra vào sáng 18/9 đúng thời điểm bão số 5 đổ bộ vào Thừa Thiên Huế. Khi đó tài xế taxi tên Trần Thị Như Băng (46 tuổi, trú phường Hương Sơ, TP Huế) nhận được chuyến xe từ thị trấn Thuận An đi bệnh viện sinh con.

Khi xe chạy được 5km thì sản phụ đi xe tên  N.T.L. (28 tuổi) bông có dấu hiệu chuyển dạ. Chị Băng đã lái xe vào trạm y tế trên đường đường không có ai. Tài xế tiếp tục chạy thẳng về TP Huế nhưng cách bệnh viện 2km thì sản phụ có dấu hiệu vỡ ối không chịu được nữa.

Lúc này chị Băng bình tĩnh dừng xe, cùng người nhà đỡ đẻ thành công. Cháu bé sinh ra nặng khoảng 2kg giữa trời mưa bão.

Sau khi chị L. sinh xong, tài xế taxi tiếp tục lái về Bệnh viện Đại học Y dược Huế. Vừa đến bệnh viện, các bác sĩ đã lập tức đưa 2 mẹ con vào phòng bệnh để cắt dây rốn và chăm sóc sau sinh.

Trước đó ở Tiền Giang cũng xảy ra vụ việc tương tự, ngày 4/7, ông Danh Bửu Ngọc (58 tuổi, tài xế taxi Mai Linh) đón sản phụ Nguyễn Thị Kiều Oanh (29 tuổi, ngụ xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) cùng với mẹ ruột đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang để sinh con.

Tuy nhiên khi đi được 15 phút thì chị Oanh chuyển dạ và đến địa phận xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho thì bất ngờ vỡ nước ối.

Ngay lập tức, ông Ngọc đã đỗ xe vào lề đường và nhanh chóng cùng người thân của chị đỡ đẻ. Sau đó, chị Oanh đã hạ sinh 1 bé trai ngay trên taxi. Khi đứa bé ra đời được ông Ngọc đặt lên bụng sản phụ và tiếp tục chở đến Bệnh viện Phụ sản tỉnh Tiền Giang.

Phước Hùng

comment Bình luận

largeer