Mẹ có bỏ lỡ 3 giai đoạn vàng phát triển toàn diện não bộ của trẻ?

Với trẻ em, những năm đầu đời đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển não bộ. Dinh dưỡng phù hợp bổ sung các dưỡng chất quan trọng đủ và đúng sẽ là nền tảng giúp trẻ thông minh hơn.
03/03/2022 16:54

Theo tiến sĩ, nhà giáo dục người Italy - Maria Montessori Rong trong giai đoạn phát triển của mỗi người luôn gắn liền với 3 mốc giai đoạn phát triển: 3 năm đầu đời; tiền dậy thì (5 - 7 tuổi); dậy thì và trưởng thành (8 - 10 tuổi). Trong 3 giai đoạn cao điểm này, nếu cha mẹ biết nắm bắt cơ hội kịp thời giúp con rèn luyện 1 số kĩ năng và hướng dẫn chúng đúng hướng, bộ não của trẻ sẽ được kích thích phát triển tối đa, từ đó giúp chúng tăng cường kỹ năng tư duy trở nên thông minh hơn. 

anh 1

 Nắm bắt 3 giai đoạn vàng giúp trẻ phát triển trí não toàn diện

0 - 3 tuổi - giai đoạn vàng giúp trẻ thông minh

Não bộ của trẻ từ khi sinh ra phát triển rất nhanh. Trước khi lên 3, mỗi phút sẽ có hàng triệu liên kết thần kinh được hình thành và kết nối với nhau. Ở giai đoạn này cha mẹ sẽ được chứng kiến sự phát triển vượt bậc của con trẻ biểu hiện rõ rệt qua các hoạt động như bắt chước những hành động của cha mẹ, tò mò với thế giới xung quanh. Chúng dần hình thành sự tự nhận thức và chủ động liên kết với những người xung quanh.

Lúc này, não bé có 3 chức năng hoạt động chính: tiếp thu sự mới lạ, lặp lại và cuối cùng là ghi nhớ. Thời gian các bé ghi nhớ vô cùng nhanh, cao gấp 4 lần so với thời gian ghi nhớ của người ở tuổi trưởng thành.

Nếu con bạn đang ở giai đoạn này, cha mẹ nên chú ý đến hành vi của chính mình, điều chỉnh những hành vi xấu và hướng dẫn, khuyến khích con thể hiện những hành vi tốt để xây dựng tính tự lập cho con.

anh 2 (2)

 Ở giai đoạn 1, cha mẹ nên chú ý đến hành vi của con mình

5 - 7 tuổi - phát triển xuất chúng về tư duy

Theo PGS.TS.NGND Nguyễn Võ Kỳ Anh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục, phát triển tiềm năng con người Việt Nam (IPD): “Trẻ từ 5 - 7 tuổi dường như mất đi bản năng tranh đua như ở giai đoạn trước. Các bé trở nên chậm chạp, chần chừ hoặc lưỡng lự. Bởi vì đây là giai đoạn “vàng” não bộ trẻ phát triển nên trẻ đã bắt đầu biết tư duy hơn. Cha mẹ nên chủ động tạo thói quen tốt cho con và chỉnh sửa thói quen xấu ở trẻ, đặc biệt dành thời gian rèn luyện trí não cho con để con thông minh hơn”. 

Có thể lựa chọn không gian vui chơi cho các con như: công viên, vườn bách thú, khu vui chơi trí tuệ hay cho con tiếp xúc với các bộ đồ chơi xếp hình, tư duy.

 8 - 10 tuổi: Giai đoạn cảm xúc cạnh tranh, tư duy phát triển

Chuyên gia Nguyễn Võ Kỳ Anh nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc phát triển trí não ở trẻ trong giai đoạn vàng thứ 3 này. Đây là giai đoạn trẻ xuất hiện dấu hiệu chán nản lười học và có xu hướng nổi loạn, các bé thường không thích nghe và làm theo lời bố mẹ.

Chính vì thế giai đoạn này bố mẹ nên sát sao hơn trong việc nuôi dưỡng con cái bởi nó tác động mạnh mẽ đến thói quen và tính cách của trẻ. Chuyên gia lưu ý rằng rất dễ để giúp trẻ cố gắng từ bỏ thói quen xấu trước 11 tuổi, nhưng sau độ tuổi đó sẽ khó khăn vô cùng. Càng lớn, những vấn đề trong thói quen, tính cách của trẻ sẽ trở thành đặc trưng tính cách con người trẻ khi lớn lên.

Dinh dưỡng đúng - tối ưu sự phát triển trí não trẻ

Theo Giáo sư Louise Dye (chuyên gia người Anh): “Dinh dưỡng có thể giúp phát triển chiều cao, trí não nếu cho bé ăn đủ và đa dạng các chất. Đặc biệt là các dưỡng chất thiết yếu như Phospholipid và Lutein, AA, DHA, omega 3, omega 6, taurin, cholin, sắt, kẽm, axit pholic… giúp tối ưu cho sự phát triển não bộ. Ngoài ra các chất như nucleotide, prebiotic, probiotic, canxi…giúp tăng cường miễn dịch và phát triển xương trẻ. Đây là những dưỡng chất rất quan trọng cho sự phát triển của não bộ trẻ trong 3 giai đoạn đầu đời”.

Ngược lại nếu trẻ không được quan tâm đúng và đủ dinh dưỡng thì rất dễ gặp phải tình trạng suy dinh dưỡng, thiếu máu khiến cơ thể kém phát triển cả thể chất lẫn tinh thần. Tình trạng này kéo dài dẫn đến não bộ phát triển kém, số lượng tế bào thần kinh não trì trệ và trẻ sa sút trí tuệ hơn. 

Với tầm quan trọng của 3 giai đoạn quan trọng đầu đời, việc bổ sung dinh dưỡng thế nào giúp trẻ thông minh hơn trở thành vấn đề được nhiều mẹ quan tâm. Xuất phát từ mong muốn không để bất kỳ đứa trẻ nào bỏ lỡ “giai đoạn vàng”, Genova Grow IQ với nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ Newzealand được phát triển bởi các chuyên gia dinh dưỡng giúp phát triển trí não và thể chất vượt trội.  

Genova Grow IQ phức hợp Vitamin và khoáng chất chuyên biệt bổ sung dinh dưỡng hoặc thay thế cho chế độ ăn hàng ngày của trẻ, phù hợp cho trẻ từ 0-12 tháng tuổi.

CÔNG DỤNG:

Sản phẩm giúp phát triển trí não và thể chất vượt trội

- Sự kết hợp giữa Canxi Nano cùng với Vitamin K2 (Mk7), Phospho và vitamin D là những dưỡng chất đóng vai trò chủ đạo trong quá trình hấp thụ, gắn kết canxi vào xương giúp phát triển xương và chiều cao tối ưu.

- DHA, Choline, Taurin giúp hoàn thiện và hỗ trợ cho sự phát triển trí tuệ, thị giác của trẻ, trẻ học nhanh nhớ lâu

- Thymomodulin, IgG trong sữa non cùng với các chất chống oxy hóa mạnh (Vitamin A, C, E) Selen chống lại các gốc tự do giúp tăng cường sức đề kháng.

- Sự kết hợp Prebiotics (FOS/GOS/INULIN) và Probiotic (Bacilus subtlis/ Lactobacilus sporogenes) là các bào tử lợi khuẩn và chất xơ hòa tan giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: trẻ từ 0-12 tháng tuổi. 

anh 3 (2)

 Genova Grow IQ giúp phát triển trí não phù hợp cho trẻ từ 1-12 tháng tuổi

Hiểu rằng hành động thông minh hôm nay có thể là nền tảng thành công ngày mai của bé, dòng sản phẩm Genova Grow IQ với công thức đặc chế Genova Grow IQ được các chuyên gia dinh dưỡng thiết kế khoa học giúp bé phát triển trí não tốt hơn. 

Phân phối độc quyền bởi: CÔNG TY CỔ PHẦN Y DƯỢC GREEN INTERNATIONAL

Địa chỉ: Số nhà 39, ngõ 249, đường Chiến Thắng, tổ 9, phường Văn Quán, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Sản xuất và công bố sản phẩm: CÔNG TY CỔ PHẦN NUTRIHEALTH

Địa chỉ: Đường D1, Khu công nghiệp yên Mỹ II, thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Hotline: 0915.171.168

DS. Hà Lâm

comment Bình luận

largeer