Mẹo bổ sung canxi giúp thận và xương khớp khỏe

Hấp thụ không đủ canxi khiến mật độ xương giảm dần theo từng năm sau tuổi 40, dễ bị loãng xương. Do đó, chúng ta cần tập thể dụng và ăn uống đầy đủ.
03/10/2024 17:50

Thực phẩm bổ sung

Khi tuổi càng cao, quá trình chuyển hóa xương của người cao tuổi càng kém đi, mất canxi, loãng xương, dễ gãy xương nên cần bổ sung canxi kịp thời.

Lượng canxi hấp thụ hằng ngày thích hợp cho người cao tuổi là 500-600 mg.

Sữa, các sản phẩm từ sữa, sữa đậu nành, mè, tôm khô và các loại hải sản khác rất giàu canxi, cơ thể dễ hấp thụ.

ca

(Ảnh minh họa: Aboluowang)

Bổ sung canxi

Do khả năng trao đổi chất của người cao tuổi giảm nên khả năng chuyển hóa canxi cũng giảm theo.

Trong quá trình bổ sung canxi, phải tham khảo ý kiến của bác sĩ, chú ý theo dõi giá trị canxi trong máu, canxi trong nước tiểu để tránh bổ sung quá mức.

Trong quá trình bổ sung canxi, hãy chú ý xem viên canxi có chứa vitamin D hay không. Vitamin D có thể thúc đẩy sự hấp thu của các ion canxi, từ đó nâng cao hiệu quả của việc bổ sung canxi.

Phơi nắng

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tập thể dục có thể bổ sung canxi. Có một loại dehydrocholesterol trong da người, sau khi chiếu tia cực tím, chất này được chuyển hóa thành vitamin D, sau đó đi vào cơ thể, từ từ hình thành vitamin D hoạt tính.

Vitamin D hoạt tính có thể cải thiện đáng kể tốc độ hấp thụ của canxi, vì vậy vitamin D là trợ thủ đắc lực trong việc thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer