Mẹo giúp đào thải chất béo nội tạng, giảm cân ở tuổi trung niên

Ở tuổi trung niên, cơ thể bắt đầu giảm trao đổi chất và chất béo nội tạng (một loại chất béo cơ thể lưu trữ ở trong khoang bụng) sẽ hình thành nhiều hơn. Do đó, chúng ta cần kiểm soát một số thực phẩm và thói quen để đào thải chất béo nội tạng, giảm cân ở tuổi trung niên.
18/03/2024 16:50

Giảm lượng chất béo

Chúng ta cần giảm lượng chất béo trong chế độ ăn uống hàng ngày. Sử dụng càng ít dầu mỡ càng tốt khi nấu ăn và đặc biệt tránh mỡ động vật như mỡ lợn, thịt mỡ... để giảm sự hình thành chất béo nội tạng.

Giảm lượng muối ăn vào

Vị mặn có thể dễ dàng kích thích sự thèm ăn của con người, khiến con người ăn nhiều hơn. Hơn nữa, muối có thể làm hỏng mạch máu, làm đặc máu, làm chậm quá trình lưu thông máu và giảm quá trình trao đổi chất của con người.

noitang

(Ảnh minh họa: Aboluowang)

Bổ sung chất xơ

Chất xơ có thể thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa tích tụ thức ăn và táo bón, đồng thời giúp bài tiết chất béo tích tụ trong cơ thể. Thực phẩm có nhiều chất xơ hơn có hàm lượng chất béo ít hơn và lượng calo tương đối thấp.

Hình thành thói quen uống trà

Trà rất giàu chất theophylline, có thể thúc đẩy sự tiết dịch tiêu hóa trong đường tiêu hóa và làm giảm sự tích tụ thức ăn, đầy hơi. Tuy nhiên, chúng ta nên uống trà sau bữa ăn một giờ, nếu không sẽ dễ làm loãng axit dạ dày và giảm khả năng tiêu hóa. Ngoài ra, những người có vấn đề về đường tiêu hóa kém nên uống trà đen hoặc trà ô long và cố gắng uống ít trà xanh hơn.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer