Mồ hôi nách màu vàng có phải là bệnh?

Hôi nách được định nghĩa là hiện tượng tỏa ra mùi hôi khó chịu từ vùng nách. Do tuyến mồ hôi hoạt động lớn nằm dưới nách hoạt động quá nhiều. Có lẽ không khó để bạn có thể bắt gặp một người nào đó bị hôi nách với các triệu chứng dễ nhận thấy
04/09/2018 13:56

Triệu chứng xuất hiện mồ hôi nách màu vàng

Đây có lẽ là một khái niệm khá quen thuộc với nhiều bạn. Hôi nách được định nghĩa là hiện tượng tỏa ra mùi hôi khó chịu từ vùng nách. Do tuyến mồ hôi hoạt động lớn nằm dưới nách hoạt động quá nhiều. Có lẽ không khó để bạn có thể bắt gặp một người nào đó bị hôi nách với các triệu chứng dễ nhận thấy như:

Tiền sử gia đình

Đầu tiên là bệnh có liên quan đến tiền sử của gia đình. Nếu bạn nghi ngờ bản thân mắc chứng bệnh này thì nên để ý người trong gia đình có ai bị chứng hôi nách hay không. Nếu có thì tỷ lệ bạn bị hôi nách là rất cao, bởi theo nghiên cứu lâm sàng thì hôi nách có tính di truyền.

Biểu hiện từ chính mùi mồ hôi

Có mùi hôi giống như loài chồn hôi, lúc hoạt động nhiều mùi này càng khó chịu thấy rõ. Thậm chí nếu bạn không thay giặt quần áo thường xuyên cũng có mùi hôi rất khó chịu từ cánh áo. Mùi hôi nách nặng là khi bạn không vận động nhiều và có thể không ra mồ hôi nhưng vùng nách vẫn có mùi.

Mồ hôi nách màu vàng ố trên quần áo gây khó chịu

Chủ nhân những căn bệnh hôi nách này sẽ phải rất khó chịu, vì chỉ sau khi tắm xong bạn cũng chỉ khử được mùi trong chốc lát và phải nhờ tới sự trợ giúp của lăn khử mùi.

Phát hiện bệnh hôi nách thông qua ráy tai

Theo nghiên cứu mới đây nhất, thì đa số người mặc bệnh hôi nách đều có dáy tai dạng ướt, có dịch dáy tai dạng dầu, dính ướt át.

Thông qua trang phục

Nội y chuyển màu. Nhất là khi mặc đồ lót, áo sơ mi màu trắng rất dễ phát hiện màu áo chuyển sang màu vàng ố ở dưới vùng nách. Việc hôi nách khiến nhiều người sử dụng lăn nách và chính điều đó cũng khiến vùng nách áo dưới cánh tay bạn bị đổi màu.

Cách trị mồ hôi nách màu vàng

Trên đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn đã bị hôi nách, cũng biết rằng, hôi nách khiến cho nhiều người khó chịu. Vì vậy, hiện nay nhiều người tìm cách trị triệt để tình trạng này. Bằng một số biện pháp dưới đây, bạn có thể loại bỏ tình trạng hôi nách.

Trị mồ hôi nách màu vàng bằng phèn chua

Đem phèn chua rang lên rồi tán mịn như bột. Thoa hỗn hợp này lên 2 vùng nách đã được vệ sinh sạch sẽ có thể kết hợp với massage nhẹ nhàng. Khoảng 20 phút rửa sạch lại và lau khô để thoáng. Nên sử dụng 3-4 lần/ tuần.

Trị mồ hôi nách màu vàng bằng gừng tươi

Rửa sạch 2-3 củ gừng tươi say nhuyễn ép lấy nước có thể kết hợp với it rượu trắng. Dùng hỗn hợp này thoa nhẹ lên 2 vùng nách đã được vệ sinh sách sẽ. Để khoảng 20 phút rửa sạch và lau khô. Biện pháp này phải thực hiện đều đặn mỗi ngày để tăng sự hiệu quả.

Trị mồ hôi nách màu vàng bằng chanh tươi

Dùng 1/2 quả chanh chà xát lên nách nhẹ nhàng khoảng 30 phút. Rửa lại nách bằng nước sạch. Tuy nhiên, chanh tươi không thể khiến bạn tạm biệt hôi nách một cách vĩnh viễn mặc dù chúng có thể được thực hiện một cách dễ dàng.

mo-hoi-nach-mau-vang

Trị mồ hôi nách màu vàng bằng chanh

Trị mồ hôi nách màu vàng bằng cà cà chua

Xay nhuyễn cà chua với mật ong, bôi hỗn hợp này lên vùng nách bị đổ mồ hôi màu vàng rồi massage nhẹ khoảng 30 phút rửa lại sạch bằng nước lạnh. Thực hiện 3-4 lần / tuần. Không những có thể trị được hôi nách mà hỗn hợp cà chua này còn giúp bạn có thể trị được thâm nách.

comment Bình luận

largeer