Ra mồ hôi tay chân nhiều là bệnh gì?

Ra mồ hôi tay chân nhiều là bệnh gì? Tình trạng ra mồ hôi tay chân ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề sinh hoạt của bạn khi chân tay lúc nào cũng trơn trượt, ướt nhẹp và cảm thấy kém tự tin khi giao tiếp bằng hình thức bắt tay.
19/03/2018 21:17

Triệu chứng việc ra mồ hôi tay chân nhiều

 

Không giống như những loại bệnh khác loại bệnh này biểu hiện rất rõ với các triệu chứng:

- Lòng bàn tay luôn ẩm ướt dù thời tiết có mát hay nóng, cảm giác dấp dính đôi khi ướt nhẹp khi mồ hôi chảy thành giọt mỗi lúc bạn cầm nắm một vật gì đó lâu.
- Da lòng bàn tay và chân bị nhợt nhạt, tuy nhiên đối với một số người lại hồng.
- Lòng bàn tay và lòng bàn chân lạnh.
- Da hay bong tróc tế bào chết ở tay.

Đối với một số người, mồ hôi ra quá nhiều dẫn đến nhiễm trùng do vi khuẩn làm kích ứng da khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu trong quá trình sinh hoạt.

ra mo hoi tay nhieu la benh gi

Ra mồ hôi tay chân nhiều là bệnh gì? Triệu chứng này dẫn đến nhiễm trùng do vi khuẩn làm kích ứng da khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu

Ra mồ hôi tay chân nhiều là bệnh gì?

 

Ở người bình thường mồ hôi tiết ra khi ăn những đồ nóng, uống bia rượu, khi hoạt động…là điều dễ hiểu vì đây là quá trình giúp cơ thể được điều hòa, làm mát cơ thể, điều chỉnh lại thân nhiệt nên.

Tuy nhiên, ở chân và tay ra mồ hôi liên tục ở mọi nơi, mọi lúc thì đây lại là triệu chứng tăng tiết mồ hôi (hyperhidrosis) do rối loạn thần kinh thực vật, cường giao cảm gây ra. Dấu hiệu này thường khởi phát khi bạn đang tuổi lớn, tuổi đến trường và nguyên nhân chính thường do di truyền gia đình.

Mặt khác, lớn lên ra nhiều mồ hôi tay chân có thể đi kèm với tình trạng, mồ hôi cũng ra ở những nơi khác trên cơ thể như: đùi, nách, mặt, đầu…Đặc biệt, khi bạn gặp trạng thái căng thẳng, lo lắng, bối rối, cơ thể sẽ tiết mồ hôi nhiều và kèm theo cả mùi cơ thể.

Tình trạng chảy mồ hôi tay chân xảy ra thường xuyên khiến nhiều người cũng thắc mắc, ra mồ hôi tay chân nhiều là bệnh gì? và nó sẽ làm khởi phát những loại bệnh khác hay không? Câu trả lời là có, khi ra mồ hôi quá nhiều bạn có thể mắc những loại bệnh lý sau:

- Bệnh cường giáp: Mồ hôi tay chân nhiều, tuyến giáp sẽ phải hoạt động quá mức khiến việc đốt cháy calo và quá trình trao đổi chất cao hơn để tạo ra nhiệt, thoát mồ hôi dễ hơn. Cũng chính vì vậy, đi kèm với tình trạng chảy mồ hôi là hiện tượng run tay, hồi hộp, tim đập nhanh, sụt cân, mắt lồi, trống ngực, thở mạnh…

- Chảy nhiều mồ hôi tay chân khiến cơ thể thiếu vitamin D, canxi và kẽm. Ăn những thực phẩm sẵn được đóng hộp có chất bảo quản cũng gây chảy mồ hôi tay chân vì không có vitamin và khoáng chất.

ra mo hoi tay nhieu la benh gi.jpg 1

Ra mồ hôi tay chân nhiều là bệnh gì?  Một số bệnh liên quan như nhiễm trùng khác như: u tuyến yên, lao phổi, thiếu máu bất sản

- Hàng ngày, cơ thể chúng ta phải tiếp xúc với nhiều chất độc qua nhiều con đường: thực phẩm, không khí, nước…khi các chất độc hại tác động vào cơ thể mồ hôi buộc ra nhiều để bài tiết, thải độc ra bên ngoài. Đây cũng là lý do vì sao tay chân ra nhiều mồ hôi.

- Ngoài ra, một số bệnh lý về nhiễm trùng khác như: u tuyến yên, lao phổi, thiếu máu bất sản… đều là do tăng tiết mồ hôi thứ phát gây ra. Vì vậy, bạn nên giữ sức khỏe của mình để tránh được những loại bệnh này.

Như vậy, ra nhiều mồ hôi tay chân cũng có thể là do di truyền nhưng cũng có thể là do những tác nhân bên ngoài gây ra. Tuy nhiên, dù xuất phát từ nguyên nhân nào thì loại bệnh này cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Vì vậy, thay vì có bệnh rồi mới chữa, bạn hãy chủ động tự giữ gìn và bảo vệ sức khỏe từ ngay bây giờ nhé!

comment Bình luận

largeer