Tại sao mồ hôi có vị đắng?

Mồ hôi thông thường là hiện tượng gắn chặt với các dấu hiệu trên cơ thể. Nó là biểu hiện của một số bệnh lí mà nếu cẩn thận quan sát thì bạn sẽ nhận thấy được. Mồ hôi có vị đắng không phải là ngoại lệ.
03/09/2018 15:39

Vậy mồ hôi có vị đắng là dấu hiệu của bệnh gì?

Theo các chuyên gia nghiên cứu về dinh dưỡng tại Hoa Kì, nếu mùi mồ hôi cơ thể của bạn có vị như đắng, trong trường hợp này có thể bạn đã bị những bệnh lí liên quan đến gan.

Việc gan hoạt động không hiệu quả sẽ khiến cho cơ thể tạo ra nhiều loại hóa chất có mùi đặc biệt và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến mùi cơ thể, thường là gây ra mùi hôi. Gan bị tổn thương cũng là một triệu chứng đặc trưng của các vấn đề về tiêu hóa và gây ra buồn nôn.

Mồ hôi có vị đắng có thể là dấu hiệu của bệnh gan

Có thể nói việc biểu hiện ra cơ thế bằng đường mồ hôi cũng là một báo hiệu rằng cơ thể đang gặp phải vấn đề. Để khẳng định chắc chắn và điều trị hiệu quả cũng như kịp thời thì bạn nên đến gặp bác sĩ càng nhanh càng tốt. Những bệnh về gan thường tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Những dấu hiệu về mồ hôi khác

Như đã nói trên, mùi mồ hôi cũng có liên quan mật thiết đến tình trạng cơ thể. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem một số trạng thái mồ hôi khác mà bạn có thể gặp trên cơ thể:

Mùi mồ hôi tanh như cá: Đây được xem là biểu hiện của tình trạng rối loạn được gọi là hội chứng mùi cá. Nó được biểu hiện rõ ràng nhất là cơ thể có mùi tanh hoặc có mùi cá thôi trong nước tiểu, mồ hôi và hơi thở.

Hội chứng này có thể mang chứng di truyền vì thế ở một số trẻ vừa mới được sinh ra đã có thể mắc phải mùi cơ thế này. Ngoài ra, một số nguyên nhân khác của mùi tanh có thể xảy ra do sự dư thừa của protein trong chế độ ăn kiêng hoặc do sự có mặt của các vi khuẩn cụ thể nào đó.

Mồ hôi có mùi trứng thối: Thông thường, hiện tượng này được phát hiện khi bạn đã nạp quá nhiều thịt cho cơ thể. Việc nạp quá nhiều thịt khiến cho cơ thể phải tiêu thụ quá nhiều protein. Điều này khiến việc tiêu thụ trở nên khó khăn hơn.

Ngoài mồ hôi có vị đắng – mồ hôi có mùi trứng thối là do bạn đã náp quá nhiều thịt

Đó là lý do tại sao những người ăn nhiều thịt hàng ngày thì cơ thể có mùi sulfuric rất nồng nặc trên cơ thể y như mùi trứng thối. Mùi này là do hàm lượng axít amin chứa lưu huỳnh trong thịt cao - đặc biệt là thịt đỏ. Các axit amin này không có hại nhưng do không được tiêu hóa tốt nên đã gây ra mùi như vậy.

Phải làm gì khi bị mồ hôi có vị đắng?

Dù là vì nguyên nhân gì đi chăng nữa thì mùi mồ hôi khó chịu cũng khiến bạn trở nên kém tự tin hơn trong mắt mọi người. Vì thế, không ít người tìm cách ngăn ngừa những mùi khó chịu này. Không những thế, mồ hôi lại có vị đăng nữa khiến cho cơ thể khó chịu hơn bội phần.

Bằng cách tìm hiểu được nguyên nhân cũng như thông qua những biện pháp ngăn chặn và điều trị bệnh mồ hôi. Tùy theo từng nguyên nhân gây bệnh, bạn có thể tìm được riêng cho những những liệu pháp điều trị hiệu quả.

Đặc biệt khi bị mồ hôi có vị đắng, bạn nên đến gặp các chuyên gia y tế và dinh dưỡng để điều trị. Hoặc thực hiện các xét nghiệm liên quan đến gan vì có khả năng phần lớn bạn đang gặp phải rắc rối với bộ phận này.

Nếu mồ hôi có vị đăng kèm theo các dấu hiệu khác như vàng da, hay nổi mề đay, mụn nhọt thì bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt, khả năng lớn bạn đã mắc phải các bệnh về gan.

comment Bình luận

largeer