Mỗi bước đi - một nụ cười: Mang đến tiếng cười trẻ thơ cho các em nhỏ khó khăn vùng sâu, vùng xa

Walk For Green 2023 có chủ đề "Mỗi bước đi - một nụ cười", với mục tiêu trao tặng 1.000 đôi dép cho các bạn nhỏ tại những vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Mỗi người tham gia Walk For Green 2023 sẽ là “Những người mang đến nụ cười” tiếp bước cho các em trên những con đường đến trường.
04/08/2023 16:51

Walk For Green là sự kiện đi bộ, chạy bộ được tổ chức hàng năm nhằm gây quỹ hướng đến cộng đồng, dành cho những bạn nhỏ khó khăn vùng sâu vùng xa, đồng thời truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường, hướng đến cuộc sống xanh cho mọi người. Walk For Green 2023 có sự phối hợp giữa CaosangGroup và Hội liên hiệp thanh niên TP. Hà Nội, JCI Dalat, JCI Thanglong, JCI South Saigon tổ chức tại 3 đầu cầu Hà Nội, Đà Lạt, TP. Hồ Chí Minh với gần 1.000 vận động viên tham gia.

Đây sẽ là chuỗi chương trình gây quỹ kết hợp các hoạt động trực tuyến lẫn sự kiện trên thực địa diễn ra trong nhiều tháng. Chiến dịch được khởi động bằng sự kiện "KICK OFF DAY" diễn ra vào ngày 15/7 tại 3 điểm cầu TP. Đà Lạt, TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội.

emnho

Chương trình Walk For Green không chỉ mang đến nhiều niềm vui mà còn lan tỏa những giá trị sức khỏe, tinh thần tích cực cho cộng đồng như:

Lối sống lành mạnh: Walk For Green 2023 mang đến cơ hội xây dựng thói quen đi bộ và chạy bộ, từ đó cải thiện sức khỏe và tạo ra lối sống lành mạnh. Bước đi của bạn không chỉ là việc rèn luyện cơ thể mà còn gắn kết với gia đình và cộng đồng. Hãy cùng nhau tạo ra một môi trường khỏe mạnh và khám phá niềm vui trong cuộc sống hàng ngày.

Đóng góp cộng đồng - gây quỹ "Đôi dép": Mang trong mình tinh thần đóng góp cho cộng đồng. Qua quỹ “Đôi dép”, Walk For Green mong muốn hỗ trợ nhiều hơn đến với trẻ em ở vùng sâu vùng xa, nơi mà nhu cầu về dép còn là một điều xa xỉ. Mỗi bước chân của bạn không chỉ là việc rèn luyện sức khỏe mà còn góp phần mang lại niềm vui và sự thoải mái cho những đôi chân nhỏ bé. Cùng nhau, chúng ta xây dựng một tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ.

baovemoitruong

Bảo vệ môi trường - giảm dấu chân Carbon: Walk For Green 2023 không chỉ là cuộc thi vận động, mà còn là cơ hội để chúng ta hành động trực tiếp và giảm “Dấu chân Carbon”. Chúng ta sẽ tìm hiểu và kết nối với các nhóm hành động và tổ chức bảo vệ môi trường, từ đó tạo ra những biện pháp nhỏ như sử dụng phương tiện công cộng, các sản phẩm tái chế, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ nguồn nước. Mỗi hành động nhỏ của chúng ta sẽ góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng một hành tinh bền vững.

Tại Hà Nội, lễ phát động chương trình Walk For Green 2023 được tổ chức ở Công viên Thống nhất với gần 200 vận động viên tham gia và đã tạo hiệu ứng lan tỏa lớn tới nhiều vận động viên cũng có mặt tại công viên.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc sự kiện chia sẻ: “Walk For Green 2023 hân hạnh được Hội liên hiệp thanh niên Thành phố Hà Nội, JCI Thanglong và Chương trình Doanh nhân trẻ sáng tạo (CYE) cùng tổ chức và hưởng ứng chương trình “Mỗi thanh niên 10000 bước chân mỗi ngày” của Hội liên hiệp thanh niên Thành phố. Walk For Green 2023 không chỉ mong muốn truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường, hướng đến cuộc sống xanh cho cộng đồng mà còn là sự quay trở lại với một nội dung hoàn toàn mới qua 3 tiêu chí "cải thiện sức khoẻ", "bảo vệ môi trường", "gây quỹ tiếp bước cho trẻ em nghèo". Chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các bạn để mỗi người tham gia Walk For Green 2023 sẽ là “Những người mang đến nụ cười” tiếp bước cho các em trên những con đường đến trường".

Có mặt tại chương trình, bà Bùi Thị Lan - Chủ tịch JCI Thanglong (Liên đoàn lãnh đạo & doanh nhân trẻ thế giới tại Việt Nam - chi hội Thăng Long) chia sẻ thêm: “Đồng hành cùng Walk For Green 2023 là sự hiện diện của nhiều thành viên trong JCI, nhiều chủ doanh nghiệp hay thậm chí nhiều các doanh nghiệp đăng ký tham gia. Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng, sức lan tỏa rộng lớn của Walk For Green 2023 tới cộng đồng và đặc biệt là doanh nghiệp. Qua đây, JCI Thanglong cũng rất mong muốn giúp nhiều doanh nghiệp phát triển bền vững và lan tỏa thông điệp này tới nhiều doanh nghiệp hơn thông qua các hoạt động cân bằng giữa cuộc sống và công việc cho cán bộ nhân viên, kết nối cán bộ nhân viên với nhau thông qua Walk For Green".

bcdi

Sự kiện Walk For Green được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2021, trong hoàn cảnh báo động trong các vấn đề về môi trường và sức khỏe. Sự kiện Walk For Green 2021 đã thành công trong việc kêu gọi mọi người chung tay hạn chế rác thải nhựa, cùng nhau hoạt động thể dục thể thao nâng cao sức khỏe và gắn kết cả ngàn người dân Đà Lạt lại gần nhau và hơn thế nữa là truyền cảm hứng cho khách du lịch về nét sống lành mạnh, vui khỏe của con người Đà Lạt. Walk For Green 2023 là sự quay trở lại với một nội dung hoàn toàn mới khi quy mô cho hoạt động mở rộng trên toàn quốc kết hợp giữa sự kiện trực tiếp tại 4 điểm cầu Đà Lạt, TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng và các hoạt động trực tuyến mang đến sân chơi cho toàn bộ những người yêu thích thể thao và cải thiện sức khoẻ.

Có thể thấy, Walk For Green 2023 không chỉ là một sự kiện đi bộ, chạy bộ thông thường, mà còn là một sứ mệnh của chúng ta để trao ra niềm vui, hy vọng và tình yêu đến với mọi người. Hãy cùng nhau bước đi, mang nụ cười, tình yêu và hy vọng đến cho những em nhỏ vùng khó khăn. Hãy cùng nhau bảo vệ môi trường, rèn luyện sức khỏe, cùng nhau bước vào một hành trình ý nghĩa và mang lại những thay đổi tích cực cho cộng đồng.

Thu Trang
Ảnh: JCI Thanglong

comment Bình luận

largeer